header



ก่อนหน้านี้พิมเคยสาธิตวิธีการทำบราวนี่ไว้ในเวบครัวบ้านพิมสูตรนึงแล้ว  ซึ่งสูตรนั้นเป็นสูตรที่อร่อยและทำง่าย ที่สำคัญเป็นหนึ่งใน 5 เมนูยอดฮิตตลอดกาลของเวบครัวบ้านพิมมาในช่วงระยะเวลาหลายปีด้วยอ่ะค่ะ

มาวันนี้เนี่ย ..  พิมมีบราวนี่อีกสูตรที่ส่วนผสมไม่เยอะ (น้อยกว่าสูตรเดิมอย่างนึง ^^)  แต่ที่สำคัญคือทำง่ายยิ่งกว่าสูตรเดิมซะอีกนะคะ   แถมความอร่อยนี่ไม่แพ้กัน  เลยอยากเอาสูตรและวิธีทำมาฝากเพื่อน ๆ ให้ไปลองทำกันนะคะ  ไปดูสูตรและวิธีทำกันเลยค่า ^_^ 

09

08

:: ส่วนผสม ::

- แป้งสาลีอเนกประสงค์  1 ถ้วย
- ผงโกโก้สีเข้ม  3/4 ถ้วย
- เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
- ไข่ไก่ 3 ฟอง
- น้ำตาลทราย  1 + 1/2 ถ้วย
- เนยจืดละลาย 3/4 ถ้วย
- กลิ่นวนิลา 2 ช้อนชา

- ของแต่งหน้าตามชอบ เช่น M&M  อัลมอนด์อบสุก พีแคน วอลนัท

easy brownies 001:: วิธีทำ ::

เริ่มต้นทีกาละมังใบแรก ให้เราเทแป้ง (ร่อน 1 รอบ) + ผงโกโก้  และเกลือป่นลงไปนะคะ   แล้วเอาตะกร้อมือคนให้เข้ากันดี  ......  คนเสร็จพักไว้ก่อนค่ะ

easy brownies 002

easy brownies 003

ต่อมาในกาละมังใบที่ 2   ให้เราตอกไข่ไก่ใส่ลงไปนะคะ   พิมแนะนำให้ตอกใส่ถ้วยเล็กทีละฟองก่อน  ถ้าไข่ปกติคือไม่เสีย ไม่มีกลิ่นเหม็น ก็ค่อยเทใส่กาละมัง จนครบ 3 ฟองค่ะ

พอครบ 3 ฟองแล้วก็ใส่กลิ่นวนิลา และน้ำตาลลงไปนะคะ   

easy brownies 004

จากนั้นเอาตะกร้อมือคนไข่และน้ำตาลให้เข้ากันอย่างรวดเร็วอ่ะค่ะ  แต่ยังไม่ต้องให้น้ำตาละลายหมดก็ได้นะคะ 

easy brownies 005

แล้วก็เทเนยที่เราละลายไว้แบบยังอุ่น ๆ เกือบร้อนใส่ลงไป   คนให้ส่วนผสมเข้ากันดี เนยไม่แยกชั้นออกมาจากไข่   ก็หยุดคนได้เลยค่า

easy brownies 006

แล้วก็จะได้ส่วนผสม ไข่+น้ำตาล+วนิลา+เนย ละลายออกมาเป็นแบบนี้นะคะ  ^_^ 

easy brownies 007

จากนั้นก็เทแป้งที่เราผสมกับผงโกโก้ไว้เมื่อตอนแรกลงไป  เทรวดเดียวได้เลยค่ะ ไม่มีปัญหา ^_^   แล้วก็เอาตะกร้อมืออันเดิม  คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันนะคะ   ...  พอเข้ากันดีก็หยุดคนได้เลยจ้า  (อย่าคนนานมาก บราวนี่จะเหนียว) 

easy brownies 008

 แล้วก็ตักส่วนผสมบราวนี่ที่ได้ เทใส่พิมพ์ที่เราจะใช้อบนะคะ    อาจจะเป็นถ้วยกระดาษ ถ้วยฟอยด์ หรือถ้วยซิลิโคน ก็ตามที่สะดวกเลยค่ะ 

easy brownies 009

และถ้ามีพวก M&M  ถั่วต่าง ๆ  ก็สามารถเอามาตกแต่งบราวนี่ได้ตามชอบเลยนะคะ   แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ใช่สิ่งสำคัญ  หลาย ๆ ครั้งที่พิมทำ พิมก็ไม่ได้ใส่พวกของพวกนี้เหมือนกันค่า (แต่ใส่แล้วสวยขึ้นนะ  ^_^) 

03

จากนั้นก็เอาบราวนี่ของเราเข้าไปอบในเตาอบจนกระทั่งสุกดี  ก็ใช้ได้ล่ะจ้า ^_^  แต่ว่าวันนี้เนี่ยเพื่อความสะดวก  บวกกับไม่อยากเปิดเตาใหญ่ พิมเลยใช้วิธีอบในหม้อเมจิกเชฟ ด้วยไฟ 150 องศา เป็นเวลาประมาณ 15-20 นาที  หรือจนกระทั่งสุกนะคะ (ถ้าพิมพ์ใหญ่กว่าที่พิมใช้ ต้องอบนานกว่านี้) ซึ่งขอบอกว่ามันสะดวกมาก.ก.กก.ก.ก และก็ใช้เวลาน้อยกว่าอบในเตาอบด้วยค่ะ  เรียกว่าวันไหนอยากกินบราวนี่แบบ easy ... easy  อย่างนี้  Magic Chef  ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลยค่า

ในภาพด้านล่าง ที่พิมตั้งเวลาไป 20 นาทีคือ  เวลาวอร์มหม้อ  5 นาที และเวลาอบอีก 15 นาทีนะคะ  ^_^

รีวิวหม้อ Magic Chef  >> คลิ๊กดูที่นี่ <<

10

04

และเมื่ออบสุกแล้ว เราก็จะได้บราวนี่ออกมาหน้าตาอย่างในภาพด้านล่างนี้เลยอ่ะค่ะ  

06

จริง ๆ ลำพังบราวนี่แบบนี้ ก็กินอร่อยกำลังดีแล้วนะคะ  แต่ถ้าเพื่อนๆ  อยากเพิ่มสีสัน อยากเพิ่มความอร่อยให้บราวนี่  ก็สามารถแต่งหน้าให้บราวนี่ได้ค่ะ

วิธีแต่งหน้าคือ   .. พอยกบราวนี่ออกมาจากเตาแล้วให้พักบราวนี่ไว้พออุ่น ๆ  (แต่ยังร้อนอยู่)   แล้วก็เอาเครื่องเครื่องแต่งหน้าพวก M&M แอลฟี่ อัลมอนด์   คุ๊กกี้ หรืออื่น ๆ ตามที่ชอบลงไปวางนะคะ  จากนั้นก็พักบราวนี่ไว้จนเย็นสนิทดี  ก็ค่อยปิดฝาเพื่อเก็บไว้ทานวันอื่น หรือจะเอาไปฝากเพื่อนฝูง พี่น้อง ก็ดีงามค่ะ ^_^  

09

08

07

 



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก