header



 ในยุคสมัยที่โซเชียลกำลังเฟื่องฟู  และเทรนด์ของการกินกำลังมาแรง  พิมเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนที่ชอบถ่ายรูปอาหาร  หรือเป็นเจ้าของร้านอาหาร  ก็คงนึกอยากจะมีเพจที่เกี่ยวกับอาหาร หรือเพจร้านอาหารเป็นของตัวเองสักเพจนึงเน๊าะคะ

แต่ทีนี้ด้วยความที่หลายคนไม่เคยทำเพจมาก่อน  ก็อาจจะมีความสงสัยว่า  แล้วต้องเริ่มต้นยังไง  จะถ่ายรูปอาหารต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง  มีมือถืออย่างเดียวจะทำได้ไหม   แล้วแต่งรูปใช้โปรแกรมอะไร หรือถ้าจะถ่ายเป็นวีดีโอ การตัดต่อต้องใช้โปรแกรมอะไร มีแบบฟรี ๆ ไหม ... ทำนองนี้นะคะ 

pete worldgas 08

เพราะงั้นแล้วทาง WorldGas  เค้าก็เลยจัดกิจกรรม  "Love ชิม .. Love แชร์" ขึ้นมาค่ะ   เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้สนใจทั่วไป รวมถึงคนที่มีเพจอยู่แล้ว   ได้เข้ามาร่วมเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างเพจเกี่ยวกับอาหารเบื้องต้นนะคะ    โดยในงานนี้เค้าก็มีกูรูทางด้านการรีวิวอาหารที่หลายคนรู้จักกันดี อย่าง คุณพีท  พีรพัฒน์ ตุลยาเดชานนธ์   จากเพจ "กินกับพีท"   มาเป็นวิทยากรตลอดทั้งกิจกรรมเลยค่ะ ^_^ 

pete worldgas 10

ซึ่งในงานก็จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ช่วง ...  ช่วงที่หนึ่ง น้องพีท  (ขอเรียกตามที่พิมเคยเรียกประจำเน๊าะคะ)  ก็จะอธิบายว่าถ้าจะเริ่มต้นทำเพจต้องทำยังไง   แล้วถ้ามีแค่มือถือ (ไม่มีกล้องใหญ่) เราสามารถใช้มือถือถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอยังไงได้บ้างค่ะ   

พอมาช่วงที่สอง น้องพีทก็จะให้เราฝึกปฏิบัติการถ่ายรูปอาหารที่ทางทีมงานเตรียมมาไม่ว่าจะเป็นข้าวกะเพราถาด ลูกชุบ  เค้ก  ซูชิ  และไก่ทอด ด้วยมือถือของเราทุกคนนะคะ   ซึ่งในช่วงนี้น้องพีทก็จะอธิบายด้วยว่า การถ่ายรูปอาหารเราจะสามารถถ่ายมุมไหนได้บ้าง (หน้าตรง ด้านบน ด้านข้าง ซูมให้เห็นรายละเอียดอาหาร)   และมุมไหนเป็นมุมยอดนิยมนะคะ     

พอมาถึงช่วงสุดท้าย ก็เป็นช่วงที่น้องพีทจะแนะนำการใช้มือถือถ่ายวีดีโอ  และการฝึกตัดต่อวีดีโอแบบง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม KineMaster  ค่ะ    รวมถึงแนะนำว่าหากต้องการขยับจากการใช้มือถือมาเป็นกล้องใหญ่  ควรจะต้องมีอุปกรณ์เสริมอะไรยังไงบ้างนะคะ 

ซึ่งบรรยากาศในงานก็เป็นไปด้วยความสนุกสนานมาก.กก.ก.ก.  มีเสียงหัวเราะเป็นระยะ ๆ   แถมทาง Worldgas  ก็มีขนมนมเนย  เค้กอร่อย ๆ และชากาแฟมาคอยให้บริการด้วยค่ะ  

pete worldgas 11

pete worldgas 07

pete worldgas 12

pete worldgas 13

pete worldgas 05

pete worldgas 06

งานนี้พิมก็ต้องขอบคุณ Wordgas ขอบคุณทีมงานทุกคน ที่จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา และขอบคุณน้องพีทด้วย  เพราะไม่แต่ผู้ที่สนใจทั่วไปจะได้รับความรู้แล้ว พิมเองที่เป็นบล๊อคเกอร์สายอาหารอยู่แล้ว ก็ได้รับความรู้ไปด้วยนะคะ ^_^

ขอบคุณอีกครั้งค่า

pete worldgas 04

pete worldgas 09

 



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก