header

ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อผู้ใช้: รหัสผ่าน:

กระทู้: กินอาหารปิ้ง-ย่าง สั่งด้วย iPad @ร้าน Koon สุขุมวิท 26

กินอาหารปิ้ง-ย่าง สั่งด้วย iPad @ร้าน Koon สุขุมวิท 26 11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #5113

  • Kindaichiteam
  • รูปประจำตัวของ Kindaichiteam
  • ออฟไลน์
  • Fresh Boarder
  • แนะนำร้านอาหารอร่อย
  • จำนวนโพสต์: 1
  • พลังน้ำใจ: 0

มาเจอร้านชิล ๆ น่านั่งอย่างบังเอิญ ที่ร้าน Kooon (a Thai style Izakaya) เป็นร้านหนึ่งในหมู่บ้านญี่ปุ่นนิฮอนมาชิ ที่สุขุมวิทซอย 26 แต่เข้าทางพระราม 4 ซอยติด Big C ก็ใกล้ ที่สนใจร้านนี้เพราะมีอะไรพิเศษ ๆ หลายอย่าง ตั้งแต่บรรยากาศของร้านที่แบ่งเป็นสองโซน คือโซนอบอุ่นมีเบาะนุ่มนั่งสบาย กับโซนวัยรุ่นที่ชอบกินดื่มแบบนั่งไม่ติดที่ ก็เห็นเค้ามาปาร์ตี้กันน่าสนุก



จุดแตกต่างของร้านนี้คือการสั่งอาหารด้วย iPad ที่ติดตั้งไว้ที่โต๊ะ โต๊ะละสองเครื่องเลย กดดูเมนูประเภทต่าง ๆ พร้อมภาพสวย ๆ จนน้ำลายสอ...


พอนั่งปุ๊บ พนักงานจะเข้ามาแนะนำการใช้ iPad สั่งอาหาร แต่ถ้าไม่ถนัดก็สั่งกับพนักงานก็ได้ พอกดส่งออเดอร์เข้าครัวปั๊บ เชฟก็จะลงมือทำอาหารให้คุณทันที อาหารจึงมาได้รวดเร็วโดยพนักงานไม่ต้องเดินไปเดินมา ไปหลายคนช่วยกันสั่งช่วยกันกดสั่งอย่างเพลิดเพลิน และสามารถกดดูราคาได้ด้วยตัวเองก่อนเช็กบิล


iPad นี้นอกจากใช้สั่งอาหารแล้ว ยังเล่นเกมได้ด้วย เด็ก ๆ จะติดใจมาก ถึงขนาดมีลูกค้าฝรั่งรายหนึ่งต้องพาลูกมาทานที่นี่ทุกวันจันทร์ เพราะคุณหนูจะเล่นเกม เป็นความบันเทิงที่ทางร้านแถมให้โดยไม่คิดมูลค่า น่าสังเกตว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติทั้งฝรั่งและญี่ปุ่น คงจะเป็นขาประจำที่ชื่นชอบบรรยากาศและอาหารสไตล์อินดี้ อาหารที่นี่มาครั้งหนึ่งก็ลองได้หลายเมนู เพราะมาในจานเล็ก ๆ แต่รสชาติใหญ่คับจาน ในราคาไม่สูงมากนัก ลองดูรูปใน iPad ไปเรื่อย ๆ อาจเผลอกดสั่งมาเต็มโต๊ะจนไม่มีที่วาง เป็นอาหารปิ้งย่างทั้งสไตล์ญี่ปุ่นและแบบอีสานแนว ๆ ที่ปรุงร้อน ๆ


มาดูเมนูยอดฮิตกันเลยดีกว่า จานแรกมาแบบอินดี้ ส้มตำดอกรัก ใส่ปูนิ่มมาพูนจาน รสชาติเด็ดมาก ๆ และได้รสชาติขึ้นไปอีกเมื่อคีบทานด้วยตะเกียบไม้สไตล์ญี่ปุ่น หมดจานอย่างรวดเร็ว ไม่สั่งไม่ได้เลยเมนูนี้


ถ้าชอบเห็ดออรินจิ ที่นี่มีให้เลือกหลายแบบ ถ้าอยากลิ้มรสชาติแท้ ๆ ของเห็ดออรินจิ ก็สั่งแบบย่าง เห็ดชิ้นใหญ่จะถูกฝานและย่างมาจนได้ที่ หั่นซิกแซ็กอย่างเก๋เป็นชิ้นพอคำและเสียบไม้ใส่จานมาให้พร้อมโรยพริกไทยเล็ก น้อย กับมะนาวฝาน แค่นี้ก็อร่อยเกินพอแล้ว


แต่ถ้าอยากเพิ่มรสชาติอีกนิด เห็ดทอดคาราอาเกะ ก็กลมกล่อม มาพร้อมซอสครีมให้จิ้มทานอร่อยทุกคำ สังเกตว่าเมนูเห็ดอออรินจินี้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นจะชอบสั่งกันมาก.....


ร้าน Kooon ยังมีเมนูอื่นๆ อีกที่ทำให้คุณน้ำลายสอได้อีก...

อ่านต่อ...

Koon The Art of Street Dining@Nihonmachi

blog.finestme.com
[url=http://][url=http://]http://blog.finestme.com/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8D%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99/919[/url]
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
Finestme7team
แก้ไขล่าสุด: 11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา โดย Kindaichiteam. เหตุผล: แก้ไขระยะห่างของภาพและอักษร
สมาชิกเท่านั้นที่มีสิทธิในการตั้งและตอบกระทู้
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.105 วินาที

ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก