header



หลายวันก่อน พิมได้รับเชิญจากโรงแรมโนโวเทล แพลททินัม ให้ไปลองบุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อค่ำธีมกุ้งแม่น้ำ ที่ห้องอาหาร The SQUARE ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 8 ของโรงแรมค่ะ

จะว่าไปบุฟเฟท์อาหารมื้อค่ำที่โนโวเทล แพลททินั่มเนี่ย พิมเองก็เคยมาทานหลายครั้งอยู่นะคะ ทั้งไปทานเอง และที่ทางโรงแรมเชิญ  1 ครั้ง (ธันวาปี 57)  แต่ว่าสำหรับบุฟเฟท์ธีมกุ้งแม่น้ำเนี่ย บอกตามตรงว่ายังไม่เคยมาเลยค่ะ   เพราะงั้นพอโรงแรมชวน พิมก็เลยตกปากรับคำไปอย่างไม่ลังเลค่า ^_^

novotel platinum 01

novotel platinum 02

novotel platinum 04

novotel platinum 05

novotel platinum 03

ไม่พูดพล่ามทำเพลง .... เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าบุฟเฟท์นานาชาติธีมกุ้งแม่น้ำของที่นี่  เค้ามีอาหารอะไรกันบ้างเน๊าะคะ 

novotel platinum 30

novotel platinum 35novotel platinum 36

เริ่มกันที่โซนแรกกับอาหารประเภทสลัด   ขนมปัง  Cold Cut  อาหารแนวค๊อกเทลแบบคำน่ารักๆ  ซูชิ ยำสาหร่าย กิมจิ  และของทานเล่นเรียกน้ำย่อยอย่างเกี๊ยวทอด  พายพักโขม   เบคอนพันไส้กรอกกระเทียมทอดอ่ะค่ะ   รสชาติอาหารโซนนี้โดยรวมก็กลาง ๆ เหมาะสำหรับทานเล่นจริง ๆ    แต่อย่ากินเยอะนะ เดี๋ยวไม่มีท้องใส่กุ้งแม่น้ำค่ะ ^_^

novotel platinum 34

novotel platinum 33

novotel platinum 28

novotel platinum 32

novotel platinum 40

ถัดมาก็เป็นโซนของอาหารค๊อกเทลสไตล์ไทย ๆ ที่จัดมาแบบคำเล็ก ๆ  อย่างพวกยำ พล่า และเมี่ยงนะคะ   ซึ่งแต่ละวันก็จะมีอาหารสลับ ๆ กันไป  แต่วันที่พิมไปจะมีพล่าหมูย่าง  ลาบหมู  ยำปูอัด และอื่น ๆ อีกสองสามอย่าง   รสชาตินี่ออกสไตล์ไทยแท้ ๆ เลยค่ะ แต่ว่าไม่เผ็ดมาก  เท่าที่ชิมดูแล้วน่าจะทานได้ทุกเพศทุกวัยนะคะ  แต่น่าเสียดายนิดนึงตรงที่ มีชนิดอาหารให้เลือกกินน้อยลงกว่าครั้งก่อน ๆ ที่พิมเคยมา และอาหารถูกวางจนอาหารแห้ง ผักเหี่ยว  ทำให้หน้าตาไม่ค่อยน่ากินค่ะ และบางอย่างยำงไว้นาน รสชาติมันก็จะจืดลงนะคะ 

novotel platinum 20

ส่วนถัดมาที่อยู่ติดๆ  กันก็จะเป็นโซนส้มตำไทยค่ะ   ซึ่งเพื่อนๆ  จะแสดงฝีมือตำเอง ทานเอง  หรือว่าให้พนักงานเค้าตำให้ก็ได้นะคะ  จะเอาหวานมาก เปรี้ยวน้อย   เผ็ดจัด อยากจะใส่ถั่วสัก 3 ช้อน   ใส่กุ้งสัก 2 ช้อน  มะเขือเปรี้ยวสัก 3 ลูกหรือ 5 ลูก ก็ตามที่เพื่อน ๆ อยากทานเลยค่ะ 

novotel platinum 24

novotel platinum 25

novotel platinum 26

 ต่อมาที่มุมติด ๆ กันกับส้มตำไทย ก็จะเป็นโซนอาหารสำหรับนำไปย่าง / เทปัน / บาร์บีคิว ประมาณนี้นะคะ ซึ่งก็จะมีทั้งไก่ ปลา  ทะเล หมู และผักต่างๆ  ให้เราเลือกเอาไปให้เชฟได้ย่างให้เราทานอ่ะค่ะ   (โซนนี้วางน้อย แต่พอเห็นหมดก็มาเติมเรื่อยๆ)

novotel platinum 18

novotel platinum 19

และในโซนติด ๆ กันอีกมุมนึง ก็คือที่มาของชื่อธีมในวันนี้แหละนะคะ  กับกุ้งแม่น้ำจำนวนมากมายที่วางเรียงไว้บนน้ำแข็งให้เราได้เลือกเอาไปย่างอ่ะค่ะ  แต่พิมขอบอกก่อนเลยนะคะว่ากุ้งแม่น้ำที่นี่ตัวไม่ได้ใหญ่  และไม่ได้สดปิ๊งๆ   แต่เนื้อค่อนข้างแน่น และทานได้ไม่จำกัด ถ้าเพื่อน ๆ  อยากจะทานสัก 20 ตัว 30 ตัว หรือ 50 ตัว ทางโรงแรมเค้าก็ยินดีทำให้ทาน    แต่ข้อเสียนิดนึงคือ  กุ้งหมดแล้วเค้าไม่ค่อยเติม เหมือนวางทีเดียวตอนเปิดไลน์ หรือมีมาเติมทีหลังแค่นิดหน่อย ทำให้ดูไม่ค่อยน่าเลือกอ่ะค่ะ 

novotel platinum 06

novotel platinum 07

novotel platinum 10

ที่สำคัญ คือ เชฟที่นี่เค้าย่างกุ้งได้ดีมากเลยนะคะ  คือ ย่างสุกทั้งหัวทั้งตัว  แต่ส่วนเนื้อกุ้งยังมีความชุ่ม  ไม่แข็ง กัดไปแล้วยังเด้ง ๆ   ส่วนมัน (หัว) ก็ไม่แห้งเกิน ทานคู่กับน้ำจิ้มที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้  ดีงามเลยอ่ะค่ะ 

novotel platinum 12

novotel platinum 11

นอกจากกุ้งแม่น้ำที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ลูกค้าได้เลือกไปย่างกันแล้วเนี่ย  ก็ยังมีเมนูอาหารพร้อมทานที่มีวัตถุดิบหลักเป็นกุ้งอีกด้วยนะคะ เช่น  ผัดหมี่สั่วกุ้งรสเผ็ด  ห่อหมกกุ้ง   และอีกเมนูในภาพมุมบนขวา ซึ่งพิมจำชื่อไม่ได้ >_<    แล้วก็ยังมีอาหารอื่น ๆ  ที่ไม่มีกุ้งอีก เช่น แซลมอนเทริยากิ  ไก่อบราดซอส  ผัดผักรวมมิตร  หรืออาหารไทย ๆ อย่าง แกงเผ็ดกุ้ง  แกงเผ็ดลูกชิ้นปลากราย  ต้มยำกุ้งแม่น้ำ ต้มยำรวมมิตรก็มีด้วยค่ะ   ซึ่งอาหารโซนนี้เค้าจะสลับ ๆ กันไป แต่ละวัน จะมีไม่ค่อยเหมือนกัน  เพื่อไม่ให้แขกที่มาทานบ่อย ๆ เบื่อนะคะ  

novotel platinum 09

novotel platinum 15

และอีกโซนนึงที่แม่พิมเลิฟมากๆ มาทีไรต้องสั่งทานทุกที ก็คือ เป็ดย่าง หมูย่าง และติ่มซำของที่นี่อ่ะค่ะ    ซึ่งในส่วนของเป็ดย่าง หมูย่าง  เพื่อน ๆ  สามารถสั่งเป็นบะหมี่เป็ด  บะหมี่หมูแดง  (บะหมี่เหลือง, บะหมี่หยก)  หรือเป็ดย่างล้วน   หมูแดงล้วน หรือรวม 2 อย่างในจานเดียวก็ได้นะคะ ตามที่เพื่อน ๆ ชอบเลยค่ะ     

novotel platinum 16

novotel platinum 17

และโซนอาหารคาวโซนสุดท้ายของที่นี่  ก็คือ โซนพิซซ่านะคะ  ซึ่งเป็นพิซซ่าแบบแป้งบาง และ เชฟเค้าจะทำออกมาทีละ 1 หน้าค่ะ   พอหมดถาดนึงแล้ว ถาดใหม่เชฟเค้าก็จะทำเป็นหน้าใหม่ ไม่ซ้ำกับหน้าเดิมนะคะ  เพื่อที่ว่าลูกค้าจะได้ไม่เบื่ออ่ะค่ะ 

novotel platinum 41

และเมื่อเดินชมไลน์อาหารกันเรียบร้อยแล้ว  ก็ถึงเวลาลงมือทานล่ะนะคะ    ซึ่งตอนทานเนี่ยบอกตามตรงเลยว่าพิมไม่ค่อยได้ถ่ายรูปสักเท่าไหร่ เพราะมือมันเลอะจากการแกะกุ้ง >_<  แรก ๆ ก็ยังนั่งเช็ดมือไปถ่ายไป แต่พอเริ่มกินไปได้สักพักก็ไม่ไหวล่ะค่ะ  ลำบากมาก ฮ่าๆ   แต่โดยรวม ๆ ที่พิมกินไป ก็จะมีกุ้งย่างประมาณ 7 ตัว  ตำไทกุ้งย่าง 1 จาน (สั่งตำไทเค้า แล้วเอากุ้งย่างมาแต่งจาน ฮ่ะๆ)    ต้มยำกุ้งแม่น้ำ  (รสเดียวกับที่แม่พิมทำเลย)   บะหมี่เป็ด 1 จาน  บะหมี่หมูแดง  1 จาน  พิซซ่า 2 ชิ้น  และกับข้าวอื่น ๆ อีกนิดหน่อยพอกรุบกริบนะคะ  ^_^ 

novotel platinum 37

novotel platinum 38

novotel platinum 39

novotel platinum 47

novotel platinum 49

 และเมื่อทานของคาวจบแล้ว แน่นอนว่าก็ต้องต่อด้วยของหวานค่ะ ไม่งั้นเหมือนไม่อิ่ม >_<   

novotel platinum 45

 ซึ่งของหวานของที่นี่เค้าก็จะมีทั้งเบเกอรี่ ไอศกรีม และผลไม้สดนะคะ  เค้กที่พิมแนะนำเลยก็คือเค้กแอ๊ปเปิ้ล กับบราวนี่ชาเขียว รสชาติดีงามโดดเด่นจากเค้กตัวอื่น ๆ เลยค่ะ 

novotel platinum 42

novotel platinum 43

novotel platinum 44

novotel platinum 46

ส่วนไอศกรีม พิมก็ขอแนะนำเป็นไอศกรีมมะม่วงนะคะ  รสสัมผัสจะไม่แน่น ไม่ครีม  ออกแนวเชอร์เบต  เปรี้ยวนำ หวานตาม ไม่ต้องใส่ topping ก็อร่อย  กินแล้วรู้สึกสดชื่น ดีงามเลยค่ะ  

novotel platinum 21

novotel platinum 22

novotel platinum 23

และหลังจากนั่งทานกันตั้งแต่ 6 โมงครึ่งกว่าๆ  มื้อนี้ของพิมกับแม่และคุณสามีก็จบตอนประมาณ 2 ทุ่มนิด ๆ นะคะ    เพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็ลองมาทานดูค่า ^_^   บุฟเฟท์นี้เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00-22.00 น.   หัวละ 999++ บาท   (คือ +vat 7% และ + Service charge 10%)  ซึ่งราคานี้จะรวมน้ำเปล่าและชากาแฟเรียบร้อยแล้วนะคะ      สนใจสำรองที่นั่งหรือสอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม โทรไปได้ที่ 02-209-1700 ต่อ 8703  หรือเข้าไปดูที่ www.novotelbangkokplatinum.com ก็ได้ค่ะ ... แล้วพบกับพิมใหม่ในรีวิวร้านอาหารร้านถัดไป สวัสดีค่า ^_^ 

novotel platinum 48



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก