header



ถ้าถามพิมว่า ของหวานอะไรในโลกนี้ที่พิมชอบมากกกที่สุด ก็เห็นจะต้องยกตำแหน่งที่ 1 ให้กับ #ช๊อคโกแลตล่ะค่า แบบว่าชอบขนาดที่สมัยตอนยังเป็นวัยรุ่น พิมเคยกินแทนข้าวติดต่อกัน 3-4 วันเลยนะคะ ^^” 

เพราะงั้นแล้ววันนี้พิมก็เลยจะชวนเพื่อนๆ ไปร้านช๊อคโกแลตร้านนึงในใจพิมค่ะ เป็นร้านที่อยู่แถว ๆ ทองหล่อ รับรองว่าดีงาม ขนาดพิมไปกินเมื่อ 3-4 วันก่อน ยังฟินนนมาจนถึงวันนี้เลยนะคะ … และร้านที่พิมว่าก็คือร้าน Melt me ร้านช๊อคโกแลตสด สไตล์ฮอกไกโดแห่งแรกของประเทศไทยเลยอ่ะค่ะ

01

101

102

104

ซึ่งร้านนี้เนี่ย จะว่าไปเค้าก็มีอยู่หลายสาขาด้วยกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต รอยัลการ์เด้นพัทยา เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และเมกาบางนา แต่ที่พิมเลือกมาสาขาทองหล่อซอย 10 (อารีน่าเท็น) ก็เพราะว่าใกล้บ้านพิมที่สุด ขับรถมาทางเลียบด่วนรามอินทราจากแถวเซ็นทรัลอีสวิลล์ แป๊บบบเดียว แค่ประมาณ 20 นาที ก็ถึงแล้วค่ะ ^_^

108

103

melt me 28

105

melt me 29

แต่ก่อนจะไปกินช๊อคโกแลตอร่อย ๆ กัน พิมก็อยากเล่าให้ฟังเกี่ยวกับร้าน Melt Me สักหน่อย ว่าทำไมพิมถึงชอบร้านนี้ นะคะ

ร้าน Melt Me เป็นร้านช๊อคโกแลตที่เกิดมาจากความหลงใหลในช๊อคโกแลตของคู่รักคู่นึงอ่ะค่ะ แบบว่าฟังดูแล้ว โรแมนติกมากๆ เลยเน๊าะคะ ^^ ประมาณว่าคนนึงชอบทำ อีกคนชอบชิม ทำกันไปชิมกันมา จนถึงวันนึงก็อยากรู้ว่าช๊อคโกแลตที่ทำกันชิมกันเองนั้นอร่อยจริงอย่างที่ตัวเองรู้สึกหรือเปล่า ก็เลยลองทำแล้วเอาไปให้เพื่อนฝูงและคนอื่นๆ ชิมดู ปรากฎว่าทุกคนติดใจมาก คนทำก็เลยอยากทำให้เป็นเรื่องเป็นราว เลยบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปศึกษาการทำช๊อคโกแลตอย่างจริงจังถึงฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น แล้วก็กลับมาเปิดเป็นร้าน Melt Me ร้านช๊อคโกแลตสด สไตล์ฮอกไกโด แห่งแรกของประเทศไทยนี่แหละค่ะ

melt me 01

melt me 03

ที่ร้าน Melt Me เนี่ย จะว่าไปก็มีเมนูช๊อคโกแลตอยู่มากมายเลยนะคะ ชนิดที่ถ้ากินวันละอย่าง 3-4 เดือนก็ยังไม่หมดเลยอ่ะค่ะ ^^ 

melt me 04

melt me 05

melt me 06

แต่ว่าเมนูที่พิมอยากแนะนำสุด ๆ ในช่วงนี้ก็มีอยู่ 4 เมนูด้วยกันนะคะ

เมนูแรกที่ห้ามพลาดเลย ก็คือ Kakigori Chocolate เมนูนมเกล็ดหิมะสไตล์ญี่ปุ่น รสนุ่มๆ ที่โรยหน้าด้วยผงช๊อคโกแลต และซอสโกแลตแท้ 100% แถมยังแต่งหน้าด้วยโอริโอ้ กับ Hokkaido nama dark 70% อีกด้วยอ่ะค่ะ จริง ๆ แล้วที่นี่เค้ามี Kakigori อยู่ 4 รสนะคะ ไม่ว่าจะเป็นรสส้มยูซุ รสสตรอเบอรี่ และชาเขียว ซึ่งอร่อยทุกรสเลยค่ะ แต่สาวกช๊อคโกแลตอย่างพิม ก็ต้อง Kakigori Chocolate นี่แหละ... ที่สุดของที่สุดแล้วอ่ะค่า

melt me 17

melt me 18

ต่อมาเมนูที่ 2 ก็คือเมนูที่ชื่อว่า Chococup นะคะ .. เมนูนี้เนี่ยจะมาในรูปแบบของถ้วยช๊อคโกแลต ที่ทำด้วยช๊อคโกแลตแท้จากเบลเยี่ยม ด้านในก็จะเป็นเจลาโต้รสสตรอเบอรี่ แล้วโปะด้านบนด้วยวิปปิ้งครีมเนื้อละมุน และนามะช๊อคโกแลต กับบราวนี่สูตรนุ่มหนึบ หวานน้อยของร้าน แล้วก็ยังราดด้วยซอสช๊อคโกแลตแท้อีกเพื่อความเข้มข้น ... ที่สำคัญ เมนูนี้นอกจากเมนูจะอร่อยแล้ว พรีเซนเทชั่นนี่เลิศเลอเพอร์เฟกต์มากเลยค่ะ เหมาะกับชาว Selfie ที่สุดดดด เพราะนั้นใครที่ชอบขนมหวาน และ Selfie บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า..... ไม่ควรพลาด

melt me 19

melt me 21

melt me 22

ส่วนเมนูที่ 3 ที่พิมอยากแนะนำก็คือ เมนู Chocoholic Frappe นะคะ เมนูนี้เป็นเมนูเครื่องดื่มเย็นที่ทำจากช๊อคโกแลตฮออกไกโดปั่น เสริฟพร้อมวิปปิ้งครีม และซอสช๊อคโกแลต รสชาตินุ่ม ๆ ไม่หวานมาก มีความเข้มข้นของช๊อคโกแลตกำลังดี ...... เผลอแป๊บเดียว กินหมดไปครึ่งแก้ว ไม่รู้ตัวเลยอ่ะค่ะ แห๊ะๆ

melt me 23

melt me 24

ส่วนเมนูสุดท้ายที่พิมอยากแนะนำ ก็คือ Hokkaido Nama Dark 70% ซึ่งถือได้ว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านเลยนะคะ เมนูนี้เป็นช๊อคโกแลตสดที่ทำจากช๊อคโกแลตแท้ 70% รสชาติขมนิด ๆ ตามสไตล์ของช๊อคโกแลตแท้ แล้วก็ไม่หวานมาก ที่สำคัญนุ่มแบบละลายในปากได้เลย .... อร่อยจริง ๆ ค่ะ

melt me 25

melt me 26

และในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึงนี่ นอกจากความอร่อยของช๊อคโกแลตที่จะเสริฟอยู่ในร้าน Melt Me แล้ว ทางร้าน Melt Me เค้าก็ได้จับมือกับเชฟช็อคโกแลตชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส ร่วมกันรังสรรค์ผลงานลิมิเต็ดอิดิชั่น ประจำปี 2015-2016 ภายใต้คอนเซปต์ “The Magic of Chocolate” อีกด้วยนะคะ ซึ่งใครที่เป็นสาวกช๊อคโกแลต หรืออยากซื้อของขวัญของฝากปีใหม่ที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร .... ไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ ค่ะ

melt me 08

ไม่ว่าจะเป็น The Magic Of Taste …. เซต Praline Chocolate กว่า 20 รสชาติ ที่มาในรูปแบบของสัญลักษณ์วันคริสมาสต์ที่น่ารักน่ากินที่สุดเลยนะคะ ซึ่งเซตนี้เนี่ยพิมว่าเหมาะทั้งให้คนรัก คนในครอบครัว พ่อแม่พี่น้อง พี่น้อง หรือแม้แต่กระทั่งให้ตัวเอง ก็ดีงามเลยอ่ะค่ะ ^_^

melt me 09

หรือจะเป็น The Journey of Chocolate ... ใช้วัตถุดิบหลักเป็นช๊อคโกแลตบริสุทธ์จากแหล่งกำเนิด 4 ประเทศใน 3 ทวีปทั่วโลก แล้วนำมาปรุงแต่งรสและกลิ่นให้เข้ากับช๊อคโกแลตพันธุ์นั้นๆ นะคะ เช่น ช๊อคโกแลตจากเวเนซุเอล่า ก็นำมาปรุงแต่งด้วยสตรอเบอรีและส้มยูซุ ช๊อคโกแลตจากอูกันด้า ก็นำมาปรุงแต่งด้วยแพสชั่นฟรุ๊ต แล้วบรรจุในแพคเกจรูปกระเป๋าเดินทางแบบวินเทจ เหมาะเป็นของขวัญของฝากให้ทุก ๆ คนเลยอ่ะค่ะ 

** สินค้าอันนี้เป็น limited edition ได้ข่าวว่าหมดแล้วหมดเลย ไม่มีทำเพิ่ม เพราะงั้นถ้าใครสนใจ แนะนำให้สั่งล่วงหน้านะคะ 

melt me 13

melt me 10

melt me 12

 

และอย่างสุดท้าย Chocolate of the Day เซตของขวัญที่รวมเอาช๊อคโกแลตในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับทานในมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น มาในกล่องเดียวกันอ่ะค่ะ โดยมื้อเช้าจะเป็นเครื่องดื่มช๊อคโกแลต 100% ส่วนหลังบ่ายก็จะเป็นขนมปังกรอบกับช๊อคโกแลตสเปรด และมื้อเย็นก็จะเป็นอัลมอนด์เต็มเม็ดเคลือบช๊อคโกแลตนะคะ

melt me 14

melt me 15

ที่สำคัญนอกเหนือจากความอร่อยแล้ว ช๊อคโกแลตของที่นี่ไม่ว่าจะอยู่ในเมนูไหน ๆ ก็เป็นช๊อคโกแลตแท้ 100% ค่ะ และช๊อคโกแลตแท้เนี่ย ตามธรรมชาติแล้วจะมีความหวานน้อย มีส่วนผสมของไขมันโกโก้ต่ำ ดังนั้นทานแล้วสบายใจได้เลยว่าไม่อ้วนนะคะ

หากเพื่อนๆ คนไหนอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Melt me ก็สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/meltme/ เลย อ่ะค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่าน แล้วพบกับรีวิวใหม่ของพิมได้ในเร็ว ๆ นี้นะคะ สวัสดีค่า ^_^

melt me 27



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก