header



ถ้าเราพูดถึงอาหารญี่ปุ่นที่กินแล้วอิ่ม แถมยังมีให้กินหลากหลาย ในราคาประมาณ 500-600-700 บาทต่อคนแล้วเนี่ย พิมเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนจะต้องนึกถึงอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟท์กันอย่างแน่นอน พิมเองก็คนนึงอ่ะค่ะ 

จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว พิมมีโอกาสได้ไปกินอาหารญี่ปุ่นที่ร้าน ๆ นึงแถวทองหล่อ ก็ทำให้ความคิดของพิมเปลี่ยนไปเลยนะคะ

Tokiya เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ขายอาหารญี่ปุ่นแบบเป็นคอร์สเหมือนอาหารฝรั่งค่ะ โดยคอร์สนึงเนี่ยก็จะมีอาหารให้เพื่อนๆ เลือกอยู่ 8 ประเภทด้วยกัน ตั้งแต่ appetizer, salad, soup, rice dish, juice, main course, dessert และก็ drink นะคะ ... จากที่พิมไปกินมา 4 ครั้งนับตั้งแต่ปีที่แล้วเนี่ย นอกจากอาหารจะมีให้เลือกหลากหลาย หน้าตาอาหารก็ยังสวยงาม แถมทานครบ 8 อย่าง รับรองอิ่มจริงจัง ที่สำคัญเริ่มต้นแค่คนละ 499 บาทเท่านั้นเองอ่ะค่ะ ^_^

01
ที่นี้หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยเน๊าะคะว่า อาหารญี่ปุ่นแบบคอร์สเนี่ยเป็นยังไง แล้วหน้าตาแบบไหน .... อาหารญี่ปุ่นแบบคอร์ส จะว่าไปแล้วก็หน้าตาก็เหมือนอาหารญี่ปุ่นทั่วไป เพียงแต่การเสิร์ฟ จะเสิร์ฟเป็นคอร์สเหมือนอาหารฝรั่งก็เท่านั้นเองอ่ะค่ะ

tokiya2559 32

tokiya2559 35

สำหรับเมนูแรก ก็จะเริ่มต้นด้วยเมนูที่เป็น appetizer หรือที่บางคนเรียกว่าเมนูเรียกน้ำย่อย อย่างเห็ดผัดซอสโทคิยะ หรือเสต๊กเต้าหู้ราดซอสนะคะ

tokiya2559 39

จากนั้นก็จะต่อด้วยเมนู Salad เพื่อสุขภาพ อย่างสลัดทูน่างาดำ หรือสลัดมะละกอซีฟู้ดอ่ะค่ะ

tokiya2559 37

ตามมาด้วยเมนู Soup ร้อนๆ อย่างซุปเนื้อวัว ซุปหอย หรือถ้าใครอยากทานเป็นพวกซุปผัก ก็มีซุปแครอท นะคะ

tokiya2559 38

ต่อมาก็จะเป็น Rice อย่าง ข้าวหน้าหมูชาชู หรือ Tuna Cheese Onigiri อ่ะค่ะ

และก่อนจะไปทานอาหารจานหลัก ทาง Tokiya ก็จะเสิร์ฟเครื่องดื่มที่เป็นน้ำผลไม้รสชาติอมเปรี้ยวนิดๆ อย่าง มัลเบอรี่วินิการ์ มาให้จิบเพื่อเป็นการล้างปากเบา ๆ นะคะ

tokiya2559 40

ในส่วนของจานหลัก ก็จะมีให้เลือกหลากหลายมากเลยค่ะ เช่น เสต็กปลาจินดาระ เสต็กปลาแซลมอน เสต็กขาหมูเยอรมัน เสต็กเนื้ออสเตรเลีย พอร์คช๊อปกับซัลซ่าซอส เสต็กหมูบนหินร้อน เสต็กปลาอบอิตาเลียนชีส และอื่นๆ อีกหลายเมนูเลยนะคะ

tokiya2559 41

tokiya2559 42

tokiya2559 43

tokiya2559 44

และเมื่อทานอาหารจานหลักเสร็จ ก็จะจบมื้ออาหารด้วยของหวาน อย่าง มัจฉะเจลาโต้ ทีรามิสุ และเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นตามที่ชอบอ่ะค่ะ ^_^

tokiya2559 45

tokiya2559 46

ทีนี้... ดูรายละเอียดคอร์ส ดูรายการอาหารกันไปแล้ว มาดูของจริงกันบ้างดีกว่านะคะ ว่าคอร์สของวันนี้พิมทานอะไรกันไปบ้างอ่ะค่ะ ^_^

เริ่มกันที่คอร์สแรก เห็ดเออรินจิผัดซอสโทคิยะ ... เมนูนี้พิมชอบเป็นพิเศษนะคะ มาทาน 3 ครั้งก่อน พิมก็สั่งเมนูนี้เป็น appetizer ทุกครั้งเลยค่ะ สำหรับเมนูนี้เนี่ยทาง Tokiya เค้าจะใช้เห็ดเออรินจิดอกโตปรุงให้สุกนะคะ แล้วเอามาคลุกเคล้ากับซอสปรุงพิเศษของโทคิยะ ที่มีรสเผ็ดนิด ๆ จากพริกไทยญี่ปุ่น มีกลิ่นหอมจากงาดำ งาดำ ผิวส้ม และมีความเค็มเบาๆ กินกี่ทีก็อร่อยทุกทีอ่ะค่ะ

tokiya2559 01

tokiya2559 02

ต่อมาคอร์สที่สอง พิมเลือกเป็น สลัดมะเขือเทศไข่กุ้งมังกร นะคะ .... จริง ๆ แล้ว พิมเป็นคนที่เกลียดมะเขือเทศสดเอามาก ๆ ค่ะ เกลียดขนาดที่ว่าไม่มีทางกินมะเขือเทศสดเด็ดขาด เพราะไม่ชอบกิน และไม่ชอบรสสัมผัสนะคะ แต่สำหรับสลัดมะเขือเทศจานนี้ พิมต้องยอมใจให้เลยค่ะ เพราะว่ากินแล้วไม่รู้สึกว่ากำลังกินมะเขือเทศสักนิดเลยนะคะ อาจจะเพราะว่าทางเชฟของ Tokiya เค้าเลือกใช้แต่มะเขือเทศพันธุ์เนื้อ ซึ่งเป็นมะเขือเทศพันธุ์ที่เหมาะสำหรับทานสด แล้วคัดมาเฉพาะลูกโต ๆ สีแดง รสหวานฉ่ำ แถมยังคว้านเอาเมล็ดออกจนหมด แล้วใส่สลัดไข่กุ้งมังกรและไข่ปลา ที่มีรสนุ่มนวลหวานอมเปรี้ยวลงไปแทน ทำให้เวลาทานไม่ได้กลิ่นของมะเขือเทศเลย เมนูนี้อร่อยจริง ๆ ขนาดคุณสามีซึ่งปกติไม่ชอบมะเขือเทศเหมือนกัน มาขอแบ่งครึ่งเลยค่ะ >_<

tokiya2559 03

ส่วนคอร์สที่ 3 Soup พิมเลือกมาเป็น โอซุยโมโนะซุป ซุปที่ประกอบไปด้วยเห็ดหอม เห็ดเข็มทอง เนื้อปลา และเนื้อกุ้งนะคะ โดยเวลาเสิร์ฟทางร้านเค้าจะเสิร์ฟมาแบบซุปกา ซึ่งเมื่อเพื่อนๆ ทานน้ำซุปหมดแล้ว ก็สามารถเอาช้อนตักเนื้อกุ้งเนื้อปลาในกา ขึ้นมาทานได้ต่ออ่ะค่ะ

tokiya2559 04

tokiya2559 05

tokiya2559 06

แต่ถ้าใครชอบทานแบบซุปข้นๆ พิมก็ขอแนะนำ เป็น ซุปหอยฮามากุริ ซุปครีมที่มีรสหวานหอม กลมกล่อมจากหอยฮามากุริและสาหร่ายทะเลนะคะ ซุปนี้อร่อยแบบเบา ๆ ทานแล้วสบายท้องดีอ่ะค่ะ

 tokiya2559 07

ส่วนคอร์สที่ 4 Rice Dish มีให้เลือกอยู่หลายเมนู แต่เมนูที่เวลาพิมมาทานที่นี่และต้องสั่งมาทานทุกครั้งเลย ก็คือ ข้าวหน้าหมูชาชู นะคะ เพราะว่าอร่อยมากจริง ๆ อร่อยตั้งแต่ข้าวที่หุงมาแบบนุ่มกำลังดี หมูชาชูที่รสสัมผัสเหมือนจะละลายได้ในปาก ไปจนถึงซอสรสเด็ดที่ราดมาเลยอ่ะค่ะ

tokiya2559 09

แต่ถ้าใครที่อยากทานเป็นแบบข้าวปั้น พิมก็แนะนำเป็น ข้าวทอดทูน่าชีส ข้าวปั้นญี่ปุ่นสอดไส้ด้วยทูน่าและชีส นำไปคลุกเคล้าเครื่องเทศ และสาหร่ายโนริ ก่อนจะนำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน แล้วเสิร์ฟคู่กับซอสวาซะมาโยนะคะ

tokiya2559 10

tokiya2559 11

ต่อมาก็มาถึงคอร์สที่ 5 ก็คือ Juice หรือ มัลเบอรี่วินิก้าที่เสิร์ฟมาแบบเย็นเจี๊ยบบบบเลยอ่ะค่ะ สำหรับเมนูนี้เค้าจะเสิร์ฟมาให้แบบเป็นแก้วเล็ก ๆ รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ซ่านิดๆ วิธีทานก็ค่อย ๆ จิบ ไปเรื่อย ๆ เพื่อกระตุ้นต่อมรับรสในปาก ก่อนจะทานจานหลักนะคะ

tokiya2559 08

ส่วนคอร์สที่ 6 ก็ถึงคิวของอาหารจานหลักล่ะค่ะ ซึ่งอาหารจานหลักของที่นี้เค้าก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมายเลยนะคะ แถมนอกจากจะหน้าตาสวยงาม จัดวางมาอย่างดูดีแล้ว ปริมาณที่เสิร์ฟมาแต่ละจาน ถ้าเป็นผู้หญิงสาวๆ อย่างพิมนี่ กินจานเดียวถึงกับอิ่มแน่นได้เลยอ่ะค่ะ

พูดถึงอาหารจานหลักของที่นี้เนี่ยจะว่าไป พิมก็ชิมมาหลายเมนูอยู่นะคะ ไม่ว่าจะเป็นเสต๊กแซลมอน เสต๊กสันคอหมูบนหินร้อน เสต๊กไก่แบบหนังกรอบที่คอมโบกับเสต๊กเนื้อ เสต๊กรวมทะเล และพอร์คช๊อปอ่ะค่ะ

tokiya2559 26

แต่สำหรับวันนี้เนี่ย หลังจากดูเมนูแล้ว พิมขอจัดมาเป็น ขาหมูเยอรมัน ดีกว่านะคะ เพราะขาหมูเยอรมันของที่นี่ ทางเชฟเค้าคัดเอาแต่ขาหมูที่มีไขมันน้อย ไปรมควันให้หอม แล้วค่อยเอาไปทอดจนเหลืองแบบกรอบนอกนุ่มใน ก่อนจะจัดเสิร์ฟมาพร้อมกับผักดองสูตรเฉพาะของโทคิยะ ที่เชฟเป็นคนทำขึ้นมาเอง และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดอ่ะค่ะ

tokiya2559 12

tokiya2559 13

tokiya2559 15

ในส่วนของขาหมูเยอรมันเนี่ย เวลาพิมไปกินที่อื่น ก็มักจะเจอขาหมูแบบหนังกรอบเนื้อแข็ง ไม่ก็หนังกรอบและเหนียวนะคะ แต่ขาหมูเยอรมันของที่นี่ ทอดออกมาได้ดีจริง ๆ ค่ะ ในส่วนของหนังก็กรอบแบบไม่ต้องออกแรงกัดเลย แต่ในส่วนของเนื้อด้านในก็ยังนุ่มะมุนอยู่มากนะคะ งานนี้ไม่รู้เชฟเค้าทอดยังไง แต่พิมว่าเค้าทอดออกมาได้ชวนกินมากๆ เลยอ่ะค่ะ

tokiya2559 16

tokiya2559 17

ส่วนใครที่ไม่อยากทานขาหมู พิมก็แนะนำเป็น สเต็กซี่โครงแกะ ที่ใช้แกะส่งตรงจากนิวซีแลนด์นะคะ เสต๊กแกะของที่นี่เค้าจะเอาซี่โครงแกะไปคลุกเคล้ากับซอสสูตรพิเศษของโทคิยะ ก่อนนำไปย่างในกระทะร้อน จนด้านนอกสุกเกรียม แต่ข้างในยังชุ่มฉ่ำ ขนาดว่าทานแบบไม่จิ้มอะไรเลย ก็ยังอร่อยอ่ะค่ะ

tokiya2559 18

tokiya2559 19

แต่ถ้าใครชอบทานเป็นพวกเสต็กปลา พิมก็ขอแนะนำเป็น สเต็กปลาจินดาระ ปลาเนื้อขาวในตระกูลเดียวกับปลาหิมะ ที่เนื้อนุ่มและหวานมาก (หวานด้วยเนื้อปลานะคะ ไม่ใช่หวานด้วยการปรงุรส) ราดมาด้วยมิโซะครีมซอส ที่แค่พิมกับคุณสามีได้ชิมครั้งแรกก็ติดใจเลยอ่ะค่ะ เพราะว่าเนื้อปลานุ่มจริง ๆ แทบไม่ต้องเคี้ยว ก็เหมือนจะละลายได้เลยนะคะ

tokiya2559 21

tokiya2559 22

และเมื่อทานคอร์สหลักเสร็จ ก็มาต่อกันด้วย 2 คอร์สสุดท้าย คือ Dessert และ Drink อ่ะค่ะ

สำหรับ Dessert วันนี้พิมอยากทานอะไรที่เบา ๆ ก็เลยเลือกเป็น เยลลี่ซันคริส รสหวานอมเปรี้ยวนะคะ ส่วนเครื่องดื่ม พิมก็เลือกเป็นบลูเลมอน ซึ่งทั้งสองเมนูนี้ รสชาติเบาๆ ทานแล้วรู้สึกสดชื่น เหมาะกับการปิดท้ายคอร์สแบบนี้มากเลยอ่ะค่ะ

tokiya2559 24

tokiya2559 25

tokiya2559 29

สำหรับคอร์สอาหารของ Tokiya ทั้ง 8 คอร์ส เริ่มต้นจะอยู่ที่คนละ 499 บาทนะคะ เฉลี่ยแล้วตกจานละ 50 กว่าบาทเท่านั้นเอง ซึ่งสำหรับอาหารที่เชฟตั้งใจตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ ลงมือทำ จัดจาน และเสิร์ฟ ... พิมว่าคุ้มมากเลยอ่ะค่ะ ยังไงเพื่อนๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ หรือเวบของ Tokiya ได้เลยนะคะ

เพจ https://www.facebook.com/tokiyadining
เวบ www.tokiya.co.th/
วันเวลาเปิดให้บริการ :: ทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น.- 14.00 น. และ 17.00 น. – 22.00 น.
โทร :: 02-3927688

แล้วเจอกับพิมใหม่ ในรีวิวถัดไป สวัสดีค่า ^_^



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก