header



เคยไหมคะ ?  ไปกินอาหารที่ร้าน ๆ นึง อาหารเค้าก็อร่อย วัตถุดิบที่ใช้ก็สดใหม่ พนักงานบริการดี ร้านสะอาด บรรยากาศก็น่านั่ง  แต่ทำไมร้านกลับมีลูกค้าน้อยมากจนเราแอบใจหายแทนค่ะ 

เมื่อปีที่แล้วพิมมีโอกาสได้ไปกินอาหารที่ร้านกุ้งทองซีฟู้ดที่อยู่แถวแยกเกษมราษฎร์ บนถนนพระราม 4 นะคะ (ห่างจากตลาดคลองเตย ประมาณ 1.3 กม.)  แค่ครั้งแรกที่พิมได้ไปกิน บอกได้เลยว่าพิมชอบอาหารของที่นี่มากค่ะ     อาหารของที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นการนำอาหารทะเลอย่างพวก ปลา กุ้ง หมึก ปู  มาทำทำเป็นอาหารไทยอย่างฉู่ฉี่ ต้มยำ ผัดเผ็ด ราดพริก แกงส้ม ต้ม ตุ๋น  หลน นึ่ง อบ ประมาณนี้นะคะ  ซึ่งบอกเลยว่านอกจากวัตถุดิบทั้งหมดจะสดใหม่แล้ว รสชาติอาหารยังดีมากอีกด้วยค่ะ 

kungthong2020 30

kungthong2020 01

kungthong2020 02

และจากครั้งแรก มันก็มีครั้งที่ 2 3 4 ตามมา  จนเมื่อหลายวันก่อนพิมก็ได้มีโอกาสไปกินที่ร้านนี้เป็นครั้งที่ 5 นะคะ   แต่ว่าครั้งนี้มันมีอะไรบางอย่างที่แปลกออกไปจากครั้งก่อน ๆ   เพราะตอนที่พิมไปถึงที่ร้านคือไม่มีลูกค้าเลย (ปกติจะเยอะมาก)  จนพิมแอบนึกว่าร้านเค้ายังไม่เปิดซะด้วยซ้ำค่ะ  พอได้คุยกับทางร้านเลยได้รู้ว่าตั้งแต่มีสถานการณ์โควิดเข้ามาเมื่อ ก.พ.   จนถึงวันที่ร้านได้กลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อตอน มิ.ย.  แม้ร้านเค้าจะทำทุกอย่างเหมือนเดิม   แต่สถานการณ์ร้านมันกลับเป็นไปทางแย่ลงนะคะ 

ด้วยความที่พิมชอบร้านนี้มาก บอกตามตรงว่าพิมกลัวร้านเค้าจะปิดตัวไปค่ะ  วันนี้พิมก็เลยอยากจะมารีวิวร้านนี้อีกสักรอบ  หลังจากที่เคยรีวิวครั้งแรกไปเมื่อต้นปีที่แล้วนะคะ   พิมอยากจะให้หลายคนที่ชอบการกินอาหารไทยหรืออาหารทะเลตามร้านอาหาร  ได้มีร้านดี ๆ ที่สามารถฝากท้องแบบไว้ใจได้อีกสักร้าน   และที่สำคัญก็อยากให้ร้านเค้าได้มีโอกาสอยู่ต่อไปอีกนาน ๆ ด้วยค่ะ  

kungthong2020 04

และก่อนที่จะไปดูว่าวันนี้พิมมากินอะไรบ้าง   เราก็มาดูเมนูของที่นี่กันแบบคร่าว ๆ ก่อนว่าเค้ามีอาหารแบบไหนบ้างนะคะ    โดยที่นี่เค้าก็มีจะทำเมนูแยกตามประเภทเนื้อสัตว์ เช่น  เมนูปลามีอะไรบ้าง  เมนูปูทะเล  เมนูเนื้อปู  เมนูปูนิ่ม  เมนูจากกุ้งมีอะไรบ้าง ฯ  ประมาณนี้ค่ะ   ซึ่งพิมว่ามันก็ทำให้เราหาของที่อยากกินง่ายดีนะคะ และแต่ละเมนูก็จะมีราคากำกับเอาไว้  ทำให้เรารู้ว่าถ้าเราอยากจะกินจานนี้ ๆ เราจะต้องจ่ายเท่าไหร่นะคะ 

kungthong2020 05

kungthong2020 06

kungthong2020 09

kungthong2020 07

kungthong2020 08 

มาเริ่มกันที่เมนูแรก #ปลากะพงทอดราดพริกสูตรโบราณ  ราคา 550 บาท... จานนี้ทางร้านเค้าจะเสิร์ฟปลามาเป็นตัวเลยนะคะ    ถ้าพิมจำไม่ผิดเนี่ยจานมีความยาวประมาณ 1.5 ฟุต  และปลากะพงหลังจากทอดเสร็จแล้วก็ตัวขนาดพอ ๆ กับจานเลยค่ะ   

สำหรับจานนี้พิมชอบอยู่ 2 ส่วน ส่วนแรกคือปลาเค้าไม่ได้ทอดทิ้งเอาไว้  จะทอดเมื่อลูกค้าสั่ง เพราะงั้นรับประกันเรื่องความกรอบใหม่  ไม่มีกลิ่นน้ำมันเหม็นหืนให้รำคาญใจนะคะ   ส่วนที่สองคือคือเครื่องแกงที่เค้าใช้เป็นเครื่องแกงแบบตำสดใหม่  เพราะงั้นจะมีความหอมของสมุนไพรเป็นพิเศษ  ไม่เหมือนเครื่องแกงที่ตำทิ้งแล้วแช่ตู้เย็นเอาไว้นาน ๆ ค่ะ  

สำหรับรสชาติ .. จานนี้รสชาติเค็มเผ็ดนำ  เค็มแบบกลมกล่อม และเผ็ดแบบจัดจ้าน ไม่หวาน หอมกลิ่นสมุนไพรชัดเจน  กินกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยมากนะคะ 

kungthong2020 17

ต่อมาจานที่ 2 และ 3  4 #ปูทะเลผัดต้นหอม #ปูทะเลผัดพริกขี้หนูสวน และ #หลนปูทะเล (จานละ 1,330 บาท) ... สามจานนี้ทางร้านเค้าจะใช้ปูทะเลเป็น ๆ  ตัวใหญ่หนักตัวละเกือบ 1 กิโล มาทำอาหารให้เราค่ะ (1 ตัวต่อ 1 จาน)  โดยปกติปูทะเลไซส์นี้ตามตลาดสดก็ราคากิโลละเป็นพันแล้ว  เพราะนั้นถ้าใครสั่งสามจานนี้พิมว่าคุ้มมาก  ได้กินปูแบบเน้น ๆ เลยนะคะ

ปูทะเลผัดต้นหอม ... จานนี้จะมีรสเผ็ดเค็มนำแบบกลมกล่อม และมีรสหวานแซมนิด ๆ หอมเครื่อง หอมพริก  ส่วนเนื้อปูคือหวานหอมมากค่ะ 

ปูทะเลผัดพริกขี้หนูสวน ... จานนี้รสชาติจะคล้าย ๆ ผัดกะเพราเพราะท๊อปปิ้งมาด้วยกะเพรากรอบ  แต่ความเผ็ดร้อนเป็นคนละเรื่องกันเลย   ส่วนเนื้อปูก็ไม่ต้องพูดถึงนะคะ คือสดใหม่จริง ๆ ค่ะ 

หลนปูทะเล  ... จานนี้ก็เป็นอีกจานที่พิมอยากแนะนำ สำหรับคนที่เป็นสายปูและชอบอาหารประเภทหลน ๆ นะคะ  จานนี้เค้าจะเสิร์ฟหลนปูแบบกะทิข้นเป็นครีม มาพร้อมกับผักสดต่าง ๆ ไว้ให้เรากินคู่กับหลนค่ะ   ซึ่งความหอมหวานของเนื้อปูบอกได้เลยว่าเข้ากับกะทิมาก  ใครชอบอาหารแนวนี้อย่าลืมลองสั่งมาดูนะคะ

kungthong2020 19

kungthong2020 21

kungthong2020 20

ต่อมาจานที่ 5 #สะตอผัดกุ้ง (270 บาท) ...   หน้าตาดูเหมือนไม่มีอะไร แต่บอกเลยว่ามาร้านนี้ทีไรพิมต้องสั่งจานนี้มากินทุกทีเลย  บางทีก็ 2 จานซะด้วยซ้ำค่ะ   จานนี้ทีเด็ดอยู่ตรงสะตอนะคะ  สะตอของที่ร้านนี้พิมไม่แน่ใจว่าเค้าสั่งมาจากไหน  แต่เป็นสะตอที่อร่อยมาก อร่อยล้านแปดเลยค่ะ  สะตอทุกเม็ดจะมีความกรอบ หอม ที่สำคัญคือไม่เหม็นฉุน   กินแล้วยังคงคุยกับเพื่อนรู้เรื่องนะคะ    ส่วนรสชาติของจานนี้ก็จะออกเผ็ดนำมากนิดนึง (อาหารร้านนี้ ถ้าเมนูไหนมีรสเผ็ด ก็จะเผ็ดนำมาก แต่เป็นแบบเผ็ดมีเหตุผลค่ะ)  ใครที่ไม่สู้กับความเผ็ด ถ้าสั่งเมนูนี้ อาจจะต้องบอกให้ทางร้านเค้าลดเผ็ดลงสักครึ่งค่ะ  

kungthong2020 14

จานที่ 6 #ฉู่ฉี่กุ้ง  (300 กว่าบาท) ...  เป็นอีกหนึ่งจานที่พิมอยากแนะนำนะคะ เพราะฉู่ฉี่กุ้งของที่นี่ไม่ค่อยเหมือนที่อื่น  ทั้งประเภทกุ้งที่ใช้และรสชาติรวมถึงกลิ่นหอมของเครื่องแกงด้วยค่ะ     ฉู่ฉี่ของที่นี่เค้าจะใช้กุ้งแชบ๊วยสด ๆ ที่ตัวโตประมาณนึงนะคะ   หลังจากแกะเปลือกและทำน้ำแกงเรียบร้อย เค้าก็จะเอากุ้งมาใส่ในน้ำแกงฉู่ฉี่ และทิ้งไว้สักแป๊บ พอกุ้งสุกพอดี ๆ  ก็ปิดไฟ  ตักทุกอย่างใส่จานแล้วยกมาเสิร์ฟเลยค่ะ   

ความอร่อยของฉู่ฉี่จานนี้อยู่ที่น้ำแกงฉู่ฉี่ที่มีรสเค็มเผ็ดหวานแบบกลมกล่อมแล้วก็หอมเครื่องแกงตามสไตล์ไทย ๆ  นะคะ  จะไม่เผ็ดโดดเหมือนที่อื่น   ส่วนเนื้อกุ้ง..ด้วยความที่ใช้กุ้งสดและปรุงกุ้งให้สุกแบบพอดี ๆ กุ้งก็จะมีความเนื้อเด้ง หวานหอมตามธรรมชาติของกุ้ง เข้ากับน้ำแกงฉู่ฉี่ได้ดีเลยค่ะ 

*** ในภาพ เหมือนกุ้งตัวนึงจะหายไปอยู่ในท้องใครสักคนแล้วนะคะ 555

kungthong2020 18

จานที่ 7 มาร้านอาหารไทยจะขาดแกงส้มได้ยังไง วันนี้พิมกับเพื่อน ๆ เลยสั่ง #แกงส้มปลากะพงใส่ผักกระเฉด (290 บาท) มาชิมกันค่ะ ... แกงส้มของที่นี่เป็นแกงส้มแบบภาคกลาง ที่ปรุงรสเปรี้ยวด้วยน้ำมะขามเปียก มีรสเผ็ดกลางๆ เปรี้ยวเค็มหวานกลมกล่อม  สามารถตักน้ำมาซดได้สบาย ๆ   ผักกระเฉดที่ใส่มาในแกง ที่ร้านทำได้ดี ไม่เหนียวนะคะ  ส่วนปลากะพงก็มาแบบเนื้อล้วน ๆ ไม่มีก้างหรือกระดูกปลามาให้รำคาญใจเลยค่ะ 

kungthong2020 16

จานที่ 8 #กะเพรากุ้งแชบ๊วยใหญ่อบวุ้นเส้น  (298 บาท) ... จานนี้พิมไม่รู้จะเรียกว่าอาหารจานเดียวหรือกับข้าวดี แต่มาทีไรก็ต้องสั่งทุกทีนะคะ  จานนี้จะว่าไปให้อารมณ์เหมือนกินกุ้งอบวุ้นเส้น  แต่ว่าตัวซอสเป็นซอสผัดกะเพรา  รสชาติก็จะจัดจ้านนิดนึงแต่ไม่เผ็ดมาก หอมกลิ่นกะเพราชัดเจน  วุ้นเส้นนุ่มเหนียว  ส่วนกุ้งแชบ๊วยก็เนื้อเด้งหวานตามระเบียบค่ะ 

*** สำหรับจานนี้พิมแอบคิดว่าถ้าทางร้านตัดหนวดให้ดูเรียบร้อยหน่อย ก็จะดีมากเลยนะคะ

kungthong2020 15

จานที่ 9  #ไก่บ้านลืมเหนียว (345 บาท)  ... ถ้าจำไม่ผิดเหมือนว่าเมนูนี้เป็นเมนูใหม่ที่ทางร้านเพิ่งคิดขึ้นมาไม่นานค่ะ  ความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่รสชาติและรสสัมผัสของไก่  คือถ้าเราบอกว่าเป็นไก่บ้าน ทุกคนก็จะคิดว่ามันจะต้องเหนียวแน่นอนใช่ไหมคะ  แต่เอาจริงแล้วคือไก่นุ่มและเปื่อยมาก   เราแค่ใช้ตะเกียบคีบน่องไก่แล้วยกขึ้น (เหมือนอย่างในภาพ)   น่องไก่ก็จะหลุดออกจากตัวไก่โดยไม่ต้องใช้แรงอะไรเลยค่ะ   ซึ่งพิมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทางร้านเค้าใช้วิธีไหนในการทำให้ไก่บ้านนุ่มได้ขนาดนีั ที่สำคัญคือยังคงเป็นตัวสวย หนังไก่ตึงด้วยนะคะ  

ส่วนรสชาติ .. ด้วยความที่เป็นไก่บ้านอบน้ำผึ้ง ก็จะออกรสหวานนำนิด ๆ แล้วก็ตามด้วยรสเค็มเบา ๆ ค่ะ  สำหรับใครที่ชอบความเผ็ดความแซ่บ  ก็สามารถกินคู่กับแจ่วและหอมเจียวกรอบ ๆ ที่ทางร้านเค้าเตรียมไว้ให้ได้ด้วยนะคะ 

kungthong2020 24

kungthong2020 26

kungthong2020 25

จานสุดท้ายสำหรับของคาว จานที่ 10  #กุ้งแม่น้ำทอดเกลือสูตรโบราณ (695 บาท) ... จานนี้จะมีกุ้งมา 2 ตัวนะคะ  เป็นกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ประมาณนึง  ใครที่ชอบเมนูกุ้งแม่น้ำทอดเกลือที่ร้านกุ่ยหมง ร้านแม่บ๊วยที่สุพรรณ พิมอยากให้มาลองที่ร้านนี้  แม้ว่ากุ้งจะตัวเล็กกว่า (และราคาเบากว่าเกินครึ่ง)  แต่บอกเลยว่าไม่ผิดหวังนะคะ 

รสชาติของกุ้งและซอสที่อยู่ในจานจะออกเค็ม ๆ มัน ๆ และหอมมันกุ้งค่ะ   วิธีกินให้อร่อยก็คือฉีกเนื้อกุ้งวางลงบนข้าวสักส่วนนึง  ตักซอสมันกุ้งที่อยู่ในจานราดลงไป  ตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดตามชอบ  แล้วก็ตักทุกอย่างเข้าปากแบบคำใหญ่ๆ   รับรองเลยว่างานนี้คำที่สองสามสี่ห้าจะตามมาแบบรวดเร็วเลยนะคะ  ^_^

kungthong2020 27

kungthong2020 12

kungthong2020 23

อ้อ ๆ .. พิมเกือบลืมว่ามีจานที่ 11 ด้วย ก็คือ  "เนื้อปูผัดพริกเหลือง" นะคะ  แต่ที่พิมจำจานนี้ไม่ได้ เพราะว่าพิมเห็นคนอื่นสั่งแต่พิมไม่ได้กินค่ะ T__T   เพราะงั้นจานนี้พิมไม่ขอ comment  นะ แต่ถ้านับจากที่เคยสั่งกินเมื่อครั้งก่อน ๆ บอกเลยว่า ควรสั่งอยู่ค่ะ 

kungthong2020 28

เมื่อจบของคาวแล้ว ก็ตบท้ายกันด้วยของหวานสักหน่อยกับ #ไอติมกะทิ (50 บาท)  และ #ข้าวเหนียวมะม่วงจานใหญ่ (400 บาท)  นะคะ  ... สำหรับข้าวเหนียวมะม่วงก็อร่อยตามมาตรฐานค่ะ  แต่ถ้าให้พิมแนะนำต้องนี่เลย #ไอติมกะทิ .. เรียกได้ว่าอร่อยมาก  ถ้วยละ 50 ก็จริง แต่พิมสามารถสั่งมากินได้ทีละ 2 ถ้วยเลยนะคะ  

kungthong2020 29

ถึงตรงนี้ .. พิมก็อยากจะบอกว่า สำหรับใครที่ชอบอาหารไทยหรืออาหารทะเลแนว ๆ นี้ ก็อยากให้ได้ไปลองกินอาหารที่ร้านนี้กันดูนะคะ  พิมอาจจะไม่ใช่คนที่เก่งในเรื่องของการรีวิวร้านอาหาร  แต่ถ้าร้านไหนที่พิมไปกินแล้วมันอร่อยจริง พิมก็อยากให้ร้านเค้าอยู่ไปนาน ๆ ค่ะ ยังไงพิมฝากร้านนี้ด้วย ขอบคุณนะคะ ^_^ 

ชื่อร้าน :: กุ้งทอง ซีฟู้ด (Kungthong Seafood)

เบอร์โทร :: 098 286 9180

เพจร้าน :www.facebook.com/Kungthong7777/

วันเปิดปิด ::  เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11 โมงเช้าไปจนถึง 4 ทุ่มครึ่งค่ะ 

คำแนะนำ :: อาหารร้านนี้บางอย่างค่อนข้างราคาสูง แต่ไม่แพง เพราะมาในปริมาณที่เยอะและใหญ่  เช่น ปลาทอดตัวละโลกว่า ปูทะเลตัวละเกือบกิโล  เพราะงั้นถ้ามากินไม่ควรมาคนเดียว คนชวนเพื่อน ๆ มาด้วยค่ะ ^_^ 

https://www.pim.in.th/images/restaurant/kung-thong/kung-thong-270.jpg

 

 



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก