header



เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาต่อกันอีก  9 ร้านเลยนะคะ ^_^ 

ดูรีวิวทริปตะลอนกิน 3 วัน 2 คืน กับ 18 ร้าน ย่านหัวหิน-ชะอำ ตอนที่ 1 กับ 9 ร้านแรก  >> คลิ๊กที่นี่ <<  เลยค่ะ 

18food huahin chaam 001

ร้านที่ 10  .. ร้านข้าวเหนียวมะม่วง บ้านป้าเจือ

บ้านป้าเจือ เป็นชื่อของร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังแห่งเมืองหัวหินนะคะ   ตัวร้านจะตั้งอยู่ริมถนนนเรศดำริห์  แต่พิมคิดว่าควรจะเรียกซอยมากกว่า เพราะมันเป็นถนนที่แคบเหลือเกินค่ะ -*-  ที่สำคัญที่จอดรถหายากมาก  เพราะตัวร้านอยู่ตรงข้ามโรงแรมฮิลตันหัวหิน ก็จะมีรถตู้ รถสามล้อ รถรับจ้าง บลาๆๆ มาจอดรอนักท่องเที่ยวเยอะ   ถ้าใครนั่งรถมาคันเดียวกันหลายๆ คน แนะนำให้ส่งตัวแทนสักคนสองคนลงไปซื้อ  ที่เหลือก็ไปจอดรอตรงอื่น  หรือไม่ก็ไปหาที่จอดซอยอื่นแล้วเดินมาร้านอีกทีนะคะ 

จุดเด่นของร้านข้าวเหนียวมะม่วงบ้านป้าเจือ นอกจากจะเปิดร้านมานานมากเป็นสิบปีแล้ว  ก็คือข้าวเหนียวมูนที่เรียงเม็ดสวย แต่มีความฉ่ำของกะทิมากกว่าร้านอื่นค่ะ  แถมมะม่วงน้ำดอกไม้ของป้า (ป้าใช้แต่มะม่วงน้ำดอกไม้)  ก็จะมีความหวานนำ แล้วก็อมเปรี้ยวนิดๆ   กินแล้วสดชื่นดีนะคะ   แต่ส่วนน้ำกะทิราด  พิมอาจจะเคยชินกับน้ำกะทิแบบข้น ๆ พอมาเจอของป้า พิมเลยว่าใสไปหน่อย   แต่ก็โอเคค่ะ     สนนราคามีทั้งแบบกล่องและจาน 120 บาทเท่ากันนะคะ 

พิกัด :: ตรงข้ามโรงแรมฮิลตัน หัวหิน
เวลาขายปกติ :: 09.00 - 15.00 น.
แผนที่ :: https://goo.gl/maps/qbToCAvNPXA5BFKh9

18food huahin chaam 097

18food huahin chaam 096

18food huahin chaam 098

18food huahin chaam 100

ร้านที่ 11 .. ร้านแม่นงนุช 

อีกหนึ่งร้านข้าวเหนียวมะม่วงเก่าแก่ของเมืองหัวหิน กับร้านแม่นงนุชค่ะ   ร้านนี้นอกจากจะเป็นร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังแล้ว ก็ยังเป็นร้านขายของฝากประเภทของกิน อย่าง น้ำพริกมะขามผัด  ขนมกล้วยขนมมัน   ข้าวต้มมัด  วุ้นลูกตาล ฯ  อีกด้วยนะคะ 
สำหรับข้าวเหนียวมะม่วงของที่นี่ ตัวข้าวเหนียวมูนจะมีความแห้ง เห็นเป็นเม็ดชัดเจนกว่าของป้าเจือค่ะ   แล้วรสชาติก็จะจัดกว่าด้วย   ส่วนน้ำกะทิสำหรับราดก็ค่อนข้างข้นจนมากแทบจะเป็นครีม  ซึ่งพิมว่าถ้าข้นน้อยกว่านี้นิดนึงน่าจะดี  เพราะมันจะเข้ากับตัวข้าวเหนียวมากกว่านะคะ     ส่วนมะม่วงที่นี่ใช้เป็นมะม่วงน้ำดอกไม้เหมือนกัน แต่รสชาติของมะม่วงที่นี่ก็จะเข้มกว่า   สนนราคาทั้งแบบกล่องและจาน  120 บาท ราคาเดียวกับร้านป้าเจือค่ะ 

พิกัด :: ริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามตลาดสดหัวหิน (ตลาดฉัตรชัย) 
เวลาขายปกติ :: 07.00 - 18.00 น.
แผนที่ :: https://goo.gl/maps/BwgsMhkMxirwS3yw7

18food huahin chaam 101

18food huahin chaam 103

18food huahin chaam 104

18food huahin chaam 105

18food huahin chaam 107

ร้านที่ 12 .. ซาลาเปาเตาถ่าน เจ๊ม่วย

มาต่อกันกับร้านที่ 12  ซาลาเปาเตาถ่านเจ๊ม่วย อีกหนึ่งร้านต้องห้ามพลาดของหัวหินนะคะ  จริง ๆ แล้วเนี่ยจะว่าไปร้านนี้เค้าไม่มีชื่อร้านค่ะ แต่ด้วยความที่เป็นร้านขายซาลาเปา อุ่นร้อนด้วยเตาถ่าน และเจ้าของร้านที่เป็นคุณยายชื่อ ม่วย  ก็เลยมีคนตั้งชื่อให้ร้านนี้ว่า  "ซาลาเปาเตาถ่าน เจ้ม่วย" นะคะ 

ร้านนี้เนี่ยเป็นร้านขายซาลาเปาที่อยู่คู่กับเมืองหัวหินมาไม่ต่ำกว่า 50 ปีค่ะ  ตอนที่พิมถามคุณยายว่าร้านนี้เปิดมากี่ปีแล้ว  คุณยายก็ตอบว่า ฉันเริ่มขายซาลาเปามาตั้งแต่อายุ 20 นิด ๆ จนตอนนี้ 80 กว่าแล้ว  ก็ลองนับนิ้วดูล่ะกันว่าขายมากี่ปี  ^_^ 
ซาลาเปาของคุณยายมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน ก็คือ ซาลาเปาไส้หมู  หมั่นโถวฟักทอง และหมั่นโถวกาแฟนะคะ ทุกแบบคุณยายขายราคาเดียวคือ ลูกละ 20 บาทค่ะ    

พิกัด :: อยู่หน้าปากซอยเล็ก ๆ ริมถนนชมสินธุ์  
เวลาขายปกติ ::  ตั้งร้าน 4 โมงเย็น เริ่มขาย 5 โมงเย็น ไปจนถึงประมาณ 2 ทุ่ม  หยุดวันพุธ
แผนที่ :: https://goo.gl/maps/b1yVQzzB545dZ9hm8

18food huahin chaam 108

18food huahin chaam 109

18food huahin chaam 110

18food huahin chaam 111

18food huahin chaam 112

18food huahin chaam 113

18food huahin chaam 114

ร้านที่ 13 .. ครัวป้าแมว

ร้านครัวป้าแมวเป็นร้านอาหารแบบบ้าน ๆ โปร่งๆ   ที่อยู่ในซอยลึก  (แต่ไม่เปลี่ยว)  ใกล้ ๆ กับ Centra by Centara Beach Resort นะคะ  ข้อดีของที่นี่คือ อาหารทะเลสดจริง  แล้วก็ราคาไม่แพง แต่ละเมนูปรุงรสไม่เยอะ  ที่สำคัญสั่งแล้วได้ไว ... ใครที่คิดว่าเป็นคนประเภทโมโหหิวง่าย ต้องมาร้านนี้เลยค่ะ  แต่บอกไว้ก่อนว่าที่นี่มีแต่อาหารที่เป็นกับข้าวจานๆ  ส่วนประเภทอาหารจานเดียวราดข้าว ไม่มีนะคะ  ^_^

สำหรับอาหารของที่นี่ วันนั้นที่พิมไป เราสั่งมาลองกันหลายเมนูเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแชบ๊วยอบเกลือ  ปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย  กุ้งชุบแป้งทอด (เมนูโปรดของคุณสามีพิม แต่คุณสามีไม่ได้ไป ฮ่ะๆ)  หอยลายผัดพริกเผา และก็คะน้าปลาเค็มนะคะ 

กุ้งแชบ๊วยอบเกลือ (โลละ 700-)  .. กุ้งสดจริงจังค่ะ แล้วร้านเค้าก็อบมาได้สุกกำลังดี  เนื้อกุ้งแน่นหวานฉ่ำ ดีงามนะคะ   ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ด รสกำลังดี เปรี้ยว เผ็ด มาครบ ติดหวานปลายๆ  แต่ไม่จัดมาก  พิมว่ากินได้ทุกคน (ยกเว้นคนไม่กินเผ็ด) ค่ะ 
ปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย (180-) .. เมนูนี้เป็นเมนูโปรดของพิมเลย ไปร้านไหนถ้ามีคือต้องสั่ง  ร้านนี้ผัดมาแบบรสชาติเบา ๆ ไม่ใส่ซอสหอยนางรม  อาศัยความหวานจากเนื้อปลา ความเค็มของเต้าเจี้ยว ความหอมของขึ้นฉ่าย ความเผ็ดร้อนนิด ๆ จากขิง  โอเคมากนะคะ 
กุ้งชุบแป้งทอด (120-)  .. ตัวแป้งที่ชุบมาพองหนากำลังสวยเลยค่ะ  ผิวแป้งด้านนอกกรอบนุ่ม  ส่วนด้านไหนแป้งสุกทั่วกันดี  เนื้อกุ้งคือกรอบหวานนะคะ
คะน้าผัดปลาเค็ม (80-) ..  อันนี้เป็นอีกจานที่พิมชอบ  ชอบตรงเค้าปรุงมาไม่เยอะ  แล้วอาศัยความกรอบหวานจากคะน้า ความเค็มของปลาเค็ม  ไม่ใส่ซอสหอย แต่ออกมากินอร่อยดีค่ะ 
ผัดหอยลาย (150-) .. หอยลายตัวโตดีค่ะ  (ช่วงที่ไปกิน หอยลายไซส์นี้ที่กรุงเทพฯ โลละ 160-)  ที่ร้านนี้เค้าจะผัดแบบใส่พริกเผานิดนึง  แล้วก็ผัดออกมาให้ได้รสเค็มนำนิด ๆ หวานหน่อยๆ หอมกลิ่นพริกเผา  พิมว่าโอเคนะคะ 

สรุป ... เท่าที่พิมได้กิน ทุกเมนูของร้านนี้ สั่งได้ไม่ผิดหวังค่ะ 

พิกัด :: อยู่ในซอยสวนสนลอย เข้าซอยไปลึกนิดนึงนะคะ 
เวลาขายปกติ :: 08.00 - 20.00 น.
แผนที่ :: https://goo.gl/maps/cDSWCvm9UCpmiiog9

18food huahin chaam 115

18food huahin chaam 119

18food huahin chaam 118

18food huahin chaam 120

18food huahin chaam 122

18food huahin chaam 121

ร้านที่ 14 .. ร้านเจ๊เขียวซีฟู้ด 

เริ่มอิ่มกันหรือยังคะ ฮ่าๆ  มาค่ะมาต่อกันกับร้านที่ 14 ร้านเจ๊เขียวซีฟู้ด ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่อยู่ติดริมทะเลหัวหินเลย  ที่จอดรถเพียบ  บรรยากาศในร้านก็จะครึกครื้นนิดนึง เพราะว่าโต๊ะเยอะ  นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นมากินกันเยอะค่ะ   แต่ดีตรงที่สั่งอาหารอะไรไปก็ได้ครบ  อาจจะมีบางอย่างช้าหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับต้องตามทวงนะคะ   

วันนั้นที่พิมไปกิน ก็สั่งอาหารมาลองหลายอย่าง มีแกงส้มผักรวมไข่ปลาริวกิว  เอ็นหอยผัดฉ่า  ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ  ปลาลิ้นหมาทอดน้ำปลา ไข่เจียวกุ้ง และผัดโป๊ยเซียนทะเลค่ะ  

แกงส้มผักรวมไข่ปลาริวกิว (400-)  .. เมนูนี้เป็นแกงส้มแบบภาคกลางนะคะ  รสจัดจ้าน แต่ไม่เผ็ดเกิน  ผักที่ใส่มาในแกงส้มมีหลากหลายชนิด  ส่วนไข่ปลาริวกิวก็ต้มมาได้แบบสุกกำลังดี ไม่เหนียว ไม่แข็ง กำลังอร่อยเลยค่ะ 
เอ็นหอยผัดฉ่า (250-) .. เป็นเมนูที่ทางร้านเค้าแนะนำมา พิมก็ลองสั่งดู  รสชาติไม่ผิดหวังนะคะ เค็มเผ็ดกำลังดีเลย ไม่หวาน หอมเครื่อง หอมกลิ่นกะเพราและใบมะกรูดอยู่ค่ะ  
ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ (300-) .. จานนี้ร้านเค้าทอดปูได้กรอบดีนะคะ ไม่อมน้ำมัน  แล้วก็ผัดมาได้กลิ่นหอมของพริกไทยดำแบบไม่มากเกิน  เค็มนัว ๆ ดีเลยค่ะ 
ปลาลิ้นหมาทอดน้ำปลา  (300-) .. ตอนแรกพวกเราสั่งปลาอะไรสักอย่างทอดน้ำปลาไปนี่แหละ  แต่เค้าบอกว่าหมดนะคะ  แล้วทางร้านเค้าก็แนะนำเป็นปลาลิ้นหมามา  เราก็จัดไปค่ะ  ส่วนตัวพิมว่าเค้าปรุงรสมาได้เค็มกำลังดี หอมน้ำปลานะคะ  แต่ด้วยความที่เนื้อปลามันน้อย ก้างเยอะ (แม้จะเป็นก้างใหญ่ก็ตาม)   แล้วปลามันไม่กรอบ  ความอร่อยมันก็เลยลดลงไปพอควรค่ะ   ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ให้มา ก็เป็นแบบรสเบา ๆ เข้าใจว่าน่าจะเพื่อให้ทุกคนกินได้  แต่พิมว่าถ้ารสจัดกว่านี้อีกสักหน่อย จะดีมากเลยนะคะ
ไข่เจียวกุ้ง (150-)  .. อันนี้ทั่ว ๆ ไป ไม่มีอะไรพิเศษ แต่หมดก่อนเป็นอันดับแรกเลยค่ะ ฮ่าๆ 
ผัดโป๊ยเซียนทะเล (280-)  .. ร้านเค้าผัดออกมาได้เหมือนผัดวุ้นเส้นมาก ๆ  ส่วนตัวพิมรู้สึกว่าผัดโป๊ยเซียนมันต้องมีความพิเศษมากกว่าผัดวุ้นเส้น อย่างน้อยต้องหอมกระทะ จานนี้พิมเลยเฉย ๆ นะคะ 

สรุปอาหารส่วนใหญ่ของร้านนี้รสชาติกลาง ๆ กินได้ทุกเพศทุกวัย ส่วนราคาเมื่อเทียบกับปริมาณอาหารแล้ว พิมว่าค่อนข้างแพงอยู่ค่ะ   

พิกัด :: อยู่ในซอยหัวหิน 87 (หนองแก-ตะเกียบ)  ที่จอดรถเยอะ  
เวลาขายปกติ :: 10.00 -22.00 น.
แผนที่ :: https://goo.gl/maps/umubJrCPnkdZXTmH9

18food huahin chaam 130

18food huahin chaam 123

18food huahin chaam 125

18food huahin chaam 127

18food huahin chaam 124

18food huahin chaam 128

ร้านที่ 15 .. ร้านครัวบ้านฉัน @ บางควาย 

ร้านนี้อยู่ที่ชะอำนะคะ เป็นร้านอาหารแบบบ้าน ๆ  ที่คนพื้นที่เค้ามักจะมากินข้าวกันในช่วงเย็น ๆ ค่ะ   ตัวร้านก็จะเป็นแบบ Open Air เปิดโล่ง  อากาศไม่ร้อน  แต่ว่าถ้าเป็นหน้าฝนยุงก็จะเยอะนิดนึงนะคะ  ... ไม่พูดเยอะ มาดูเมนูที่พิมสั่งกินไปรอบนี้ดีกว่าค่ะ 

แกงคั่วหน่อไม้ดองกับไข่ปลาริวกิว (280-)  .. เป็นแกงกะทิที่น้ำแกงรสชาติออกมัน ๆ กะทิ ไม่เผ็ดมาก เปรี้ยวอ่อน ๆ หอมเครื่องแกงแบบเบา ๆ หน่อไม้ดองกลิ่นไม่แรง   เสียดายตรงไข่ปลาริวกิว  พิมว่าเค้าต้มนานไปนิดนึง ไข่ปลามันก็เลยแข็งมาก ทำให้เวลากินแล้วมันไม่เข้ากับน้ำแกงนะคะ 
ทอดมันปลา (100-)  ..  เป็นทอดมันที่ทำจากเนื้อปลาอินทรี  เนื้อปลาจะไม่หนึบมากเหมือนเนื้อปลากราย แต่ก็กินดีอยู่ ไม่มีกลิ่นคาวค่ะ    ส่วนรสชาติของทอดมันจะออกหวานนำนิด ๆ  แล้วก็เค็มเผ็ดตามแบบเบาๆ  เน้นรสชาติของปลา ไม่หนักเครื่องแกงนะคะ   
หอยขมผัดพริกแกง (100-)  ..   ตัวหอยขมเนื้อหนึบดี เป็นแบบไม่มีลูกหอยค่ะ   แต่ขอบอกว่าเผ็ดร้อนเครื่องแกงเกินคำบรรยาย >_<  ใครที่เป็นสายโหด ชอบกินเผ็ด แนะนำจานนี้เลยนะคะ 
ทะเลผัดพริกเผา (120-)  ..  จานนี้พิมชอบตรงความสดของหมึก กุ้ง หอยค่ะ   ส่วนรสชาติก็ตามสไตล์ผัดพริกเผา  หวานนำ เค็มตามนิดหน่อย  แล้วก็มีกลิ่นหอมของพริกเผาแบบเบา ๆ นะคะ  
หมูกรอบทอดน้ำปลา (80-)  ..  ตัวหมูรสชาติจืดและค่อนข้างเหนียว ไม่ค่อยหอมน้ำปลาเท่าไหร่ค่ะ 
คะน้าหมูกรอบ (80-) ..  คะน้าเยอะ หมูเยอะ  แต่หมูไม่ค่อยกรอบเท่าไหร่   รสชาติดี  ใครเน้นคุ้ม พิมแนะนำเมนูนี้นะคะ 
กุ้งผัดพริกเกลือ (ไม่แน่ใจว่า 80 หรือ 100-)  ..  เป็นจานที่พิมอเมซิ่งนิดนึง  คือในใจพิมคิดว่ากุ้งผัดพริกเกลือ ก็น่าจะเป็นกุ้งทอดหรือกุ้งที่เอาไปทำให้สุกแล้ว และมาผัดกับพริกกระเทียม เกลือประมาณนั้นค่ะ  แต่ว่าที่ร้านนี้เค้าใช้เป็นกุ้งลวกที่วางลงในจาน  แล้วด้านบนก็โรยมาด้วยกระเทียมจีนหั่นบาง ๆ (ไม่แน่ใจว่าผัดมาก่อนรึเปล่า เพราะสีกระเทียมเหมือนกระเทียมสด)  พริกขี้หนูซอย ต้นหอม  และเกลือ ... ก็งง ๆ นิดนึง แต่ก็กินได้นะคะ 

โดยรวมแล้ว .. ร้านนี้อาหารราคาไม่แพง  แต่ว่ารสชาติยังไม่ค่อยใช่แนวพิมสักเท่าไหร่ค่ะ 

พิกัด :: อยู่ในซอยชะอำ 51 เข้าซอยไปประมาณสัก 150 เมตร ร้านอยู่ขวามือนะคะ 
เวลาขายปกติ :: 10.00 - 22.00 น.
แผนที่ :: https://goo.gl/maps/18GR4AeVYaFKJs846

 18food huahin chaam 133

18food huahin chaam 134

18food huahin chaam 135

18food huahin chaam 136

18food huahin chaam 137

18food huahin chaam 138

18food huahin chaam 139

18food huahin chaam 140

18food huahin chaam 141

ร้านที่ 16 .. ร้านหอยเสียบ ป้าจอย ซอยโรงเหล็ก

มากันที่ของกินเล่นมื้อดึกกันบ้าง กับร้านป้าจอยซึ่งเป็นร้านขายหอบเสียบร้านนึงในหัวหินค่ะ  จะว่าไปแล้วหอยเสียบย่างถือเป็นของกินพื้นบ้านอย่างนึงที่เมื่อมาหัวหิน ต้องมาลองกินดูนะคะ  แต่ที่ร้านป้าจอยเนี่ยนอกจากหอยเสียบแล้ว เค้าก็มีหอยแห้งแบบอื่นๆ  ขายด้วย ไม่ว่าจะเป็นหอยแมลงภู่ หอยหลอด  รวมไปถึงปลาริวกิวหวาน  ไข่หมึก หมึกแห้งแบบต่างๆ  และกุนเชียง  สนนราคาก็อยู่ที่ไม้ละ/มัดละ 10 - 20 บาทค่ะ 

วิธีสั่งก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เริ่มจากหยิบของย่างที่ต้องการใส่จานกระดาษแล้วยื่นให้ป้าเค้า พร้อมกับจ่ายเงินนะคะ   จากนั้นก็ไปนั่งรอ พอป้าเค้าย่างหอยเสร็จแล้ว เค้าก็จะเอาใส่จานไปให้เราพร้อมกับน้ำจิ้มค่ะ   ส่วนวิธีกินก็ไม่มีอะไรยุ่งยากเช่นกัน  พวกหอยต่าง ๆ ให้กินคู่กับน้ำจิ้มมะละกอ  ส่วนปลาหวาน ไข่หมึก หมึกแห้งฯ ให้กินคู่กับน้ำจิ้มถั่ว รับรองว่าอร่อยเหาะเลยนะคะ ^_^ 

พิกัด :: อยู่ในซอยหัวหิน 68 หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าซอยโรงเหล็ก เข้าซอยไปนิดหน่อย ร้านอยู่ทางซ้ายมือ
เวลาขายปกติ :: 17.00 - 23.30 น.
แผนที่ :: https://goo.gl/maps/coroUBbMTxAadzUB9

18food huahin chaam 142

18food huahin chaam 143

18food huahin chaam 145

18food huahin chaam 144

ร้านที่ 17 .. ร้านนิไอศครีม @หัวหิน 

ใครที่มาเดินเล่นที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน  พิมเชื่อว่าเกินครึ่งจะต้องเคยมากินไอศรีมที่ร้านนี้นะคะ   ไอศครีมร้านนี้เนี่ยเค้าเป็นไอศครีมแบบโฮมเมดที่ขายมากว่า 50 ปีแล้วค่ะ  มีทั้งหมด 7 รสชาติด้วยกัน ก็คือ กะทิ วานิลลา กาแฟ ชาเย็น ชาเขียว รัมเรซิ่น และช๊อคโกแลต  ส่วนท๊อปปิ้งก็จะมีประมาณ 12-13 อย่าง  เช่น ลูกชิด มันเชื่อม กล้วยเชื่อม ถั่วแดง มะม่วงเส้น ฟักทอง เม็ดบัว ประมาณนี้นะคะ  

ส่วนตัวพิมเนี่ยเวลาไปเดินตลาดโต้รุ่งหัวหิน (ไปมาเกือบ 10 ครั้ง) ก็ต้องแวะไปกินไอศครีมเจ้านี้ตลอดค่ะ  ปกติพิมก็จะสั่งไอศครีมอย่างอื่น 1 ลูก รัมเรซิ่น 2 ลูก หรือไม่ก็รัมเรซิ่น 3 ลูกไปเลย + กับท๊อปปิ้งมะม่วงเส้น และเม็ดบัวเชื่อมนะคะ   ส่วนตัวพิมว่าไอศครีมเค้ารสชาติดี   อาจจะรสไม่แน่นเท่าไอศครีมเจ้าอื่น ๆ  อย่างรัมเรซิ่น ก็จะมีความรัมเบา ๆ กลิ่นรัมไม่แรง ลูกเกดไม่มาก  แต่พิมว่ากินเพลินอยู่ค่ะ 

พิกัด :: อยู่ในตลาดโต้รุ่งหัวหิน หน้าโลตัสเอ็กเพรส
เวลาขายปกติ :: 17.30 - 23.00 น.
แผนที่ :: https://goo.gl/maps/DVo9qhawK1JGxyyG6
ราคา :: ถ้วยละ 30 บาท ใส่ไอศครีมได้ 3 ลูก ท๊อปปิ้ง 2 ค่ะ 

18food huahin chaam 146

18food huahin chaam 147

ร้านที่ 18 (ร้านสุดท้าย) .. ร้านกะลอจี๊ + บ้าบิ่น ที่อยู่ข้างร้านของฝากหัวหินในตลาดโต้รุ่ง

เป็นอีกร้านที่พิมอยากแนะนำให้ทุกคนมาลองกินดูนะคะ   เพราะว่าพิมกินแล้วชอบมากถึงมากที่สุด และไม่เคยคิดว่าจะมีขายอยู่ในตลาดโต้รุ่งหัวหินเลยค่ะ   ^_^ 

สำหรับกะลอจี๊ ..  ตัวแป้งเค้าทำได้ดีมาก  แป้งข้างในนุ่ม ในขณะที่ผิวแป้งด้านนอกกรอบด้วยการย่างบนกระทะ  ไม่ใช่การทอดแบบใช้น้ำมันนะคะ  ส่วนน้ำตาลที่โรยอยู่บนกะลอจี๊ก็หอมงาคั่วมาก ๆ ค่ะ  ส่วนบ้าบิ่น .. ที่นี่เค้าจะทำบ้าบิ่นเป็นแบบชิ้นสี่เหลี่ยมนะคะ ตัวแป้งนุ่มมากไม่แพ้กะลอจี๊เลย  ผิวด้านนอกก็กรอบด้วยการย่างบนกระทะเช่นเดียวกัน  ส่วนข้างในตัวบ้านบิ่น ก็มีมะพร้าวอ่อนอยู่เต็มไปหมดเลย  อร่อยจริงจังค่ะ  สนนราคาทั้งสองอย่าง อยู่ที่ 30-40 บาท ไม่แพงเลยนะคะ 

พิกัด :: อยู่ใกล้ ๆ ธนาคารไทยพาณิชย์ ในตลาดโต้รุ่งหัวหิน
เวลาขายปกติ :: 17.30 - 23.00 น.

18food huahin chaam 151

18food huahin chaam 149

18food huahin chaam 150

จริง ๆ แล้วหัวหิน-ชะอำ ก็ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอยู่อีกมากมายที่พิมยังไม่ได้แวะเวียนไป  เพราะงั้นหากว่าเพื่อน ๆ หรือแฟนเพจครัวบ้านพิมคนไหน  มีร้านที่อยากแนะนำเพิ่มเติมก็บอกพิมมาได้เลยค่ะ  จะเป็นร้านเล็กร้านใหญ่  ร้านกาแฟ ร้านขนม  ร้านอาหารไทย ร้านอาหารฝรั่ง  ร้านที่่อร่อยแบบนักท่องเที่ยว ร้านที่อร่อยแบบชาวบ้าน หรือร้านอาหารอย่างอื่น  พิมก็ยินดีรับฟังนะคะ  แล้วไว้ถ้ามีครั้งหน้าที่พิมได้ไปหัวหินกับชะอำอีก  พิมจะแวะไปกินแล้วมารีวิวให้ค่ะ  ^_^

บ๊ายยยบายยยย 

ดูรีวิวทริปตะลอนกิน 3 วัน 2 คืน กับ 18 ร้าน ย่านหัวหิน-ชะอำ ตอนที่ 1 กับ 9 ร้านแรก  >> คลิ๊กที่นี่ <<  



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก