header



หลายวันก่อนพิมเห็นน้องชายที่สนิทกันคนนึง อัพรูปนมเปรี้ยวและโยเกิร์ตยี่ห้อนึง ขึ้นเฟสบ่อยๆ บ่อยขนาดเรียกได้ว่าแทบทุกวัน  

พิมที่ปกติชอบกินนมเปรี้ยวและโยเกิร์ตอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยกินยี่ห้อนี้ ก็เลยถามน้องเค้าไปว่ายี่ห้อไม่คุ้นตาเลยอ่ะ  อร่อยไหม  รสชาติเป็นยังไงบ้าง  น้องเค้าก็ตอบกลับมาว่าพี่ต้องลองดู  รสลิ้นจี่กับสตรอเบอรี่อร่อยมาก .. โอเค น้องพูดมาอย่างนี้ พิมก็ไปจัดมาอย่างละ 1 ขวด 1 ถ้วยนะคะ 

พูดถึง "Party Dairy"  แล้ว จะว่าไปก็ไม่ใช่ยี่ห้อใหม่อะไรนะคะ  เพราะพอพิมลองไปค้นดูใน google   ปาร์ตี้แดรี่เดิมก็คือ  "แอคทีเวีย"  ที่เรารู้จักและคุ้นเคยนั่นเองค่ะ 

ผลิตภัณฑ์ของปาร์ตี้แดรี่ เท่าที่พิมลองดูในซุปเปอร์มาร์เกตแถวบ้าน   ก็จะมีอยู่ 3 ชนิดนะคะ  คือ โยเกิร์ต, โยเกิร์ตพร้อมดื่ม และก็นมเปรี้ยวค่ะ   ซึ่งวันนี้พิมจะมารีวิวให้ดูทั้งหมดเลยนะคะ  ^_^ 

** พิมขอพูดถึงเฉพาะนมยี่ห้อนี้ ไม่นำไปเปรียบกับยี่ห้ออื่นนะคะ ^_^ **  

party dairy 02

มาเริ่มกันที่ตัวโยเกิร์ตก่อนเลยค่ะ .... สำหรับโยเกิร์ต  ก็จะมีด้วยกัน 4 รสชาตินะคะ  คือ  โยเกิร์ตรสวุ้นมะพร้าว  รสสตรอเบอรี่   โยเกิร์ตแบบน้ำตาลน้อยรสออริจินัล และแบบน้ำตาลน้อยรสสตรอเบอรี่ค่ะ

party dairy 09

ที่นี่มาดูในรายละเอียดกันบ้าง เอาทีละตัวเลยเน๊าะคะ

รสที่ 1 โยเกิร์ตแบบปกติรสวุ้นมะพร้าว   ... ตัวนี้ 1 ถ้วยให้พลังงาน 110 กิโลแคลอรี่  มีไขมันอยู่ที่ 2.5 กรัม และน้ำตาล 16 กรัมค่ะ  ในส่วนของรสชาติและกลิ่น  ตัวนี้จะมีกลิ่นของวุ้นมะพร้าวจะชัดเจนมากนะคะ สำหรับคนที่ชอบวุ้นมะพร้าวอย่างคุณสามีพิมนี่เค้าเลิฟเลย    แล้วตัวโยเกิร์จก็จะมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานพอ ๆ กัน   มีวุ้นมะพร้าวหั่นใส่มาชิ้นเล็กๆ อยู่ในเนื้อโยเกิร์ต  โดยรวมแล้วกินเพลินดีค่ะ 

รสที่ 2 โยเกิร์ตแบบปกติรสสตรอเบอรี่ ... ตัวนี้ 1 ถ้วยให้พลังงาน 110 กิโลแคลอรี่ และไขมัน 2.5 กรัมเช่นเดียวกับรสวุ้นมะพร้าวนะคะ    แต่จะมีน้ำตาลน้อยกว่าคือ 15 กรัมค่ะ ส่วนรสชาติก็จะค่อนข้างเข้มข้น  หวานนำเล็กน้อย แต่ไม่มาก  มีความหอมของสตรอเบอรี่ชัดเจนดีค่ะ  และก็มีเนื้อสตรอเบอรี่ชิ้นเล็กๆ แทรกอยู่ในเนื้อโยเกิร์ตด้วยนะคะ 

รสที่ 3 โยเกิร์ตแบบน้ำตาลน้อยรสออริจินัล .... โยเกิร์ตตัวนี้ 1 ถ้วยให้พลังงานเพียงแค่ 60 กิโลแคลอรี่  น้ำตาลเพียง 6 กรัม ส่วนไขมันไม่มีเลยค่ะ   รสชาติของโยเกิร์ตตัวนี้จะออกเปรี้ยวนำแต่ไม่มาก หวานตามเล็กน้อย ใครที่ชอบโยเกิร์ตแบบธรรมชาติ ไขมัน 0% พิมว่าตัวนี้ดีเลยค่ะ

รสสุดท้าย โยเกิร์ตแบบน้ำตาลน้อยรสสตรอเบอรี่ .... โยเกิร์ตอันนี้ 1 ถ้วยให้พลังงานเท่ากับรสออริจินัล คือ 60 กิโลแคลอรี่  แต่จะมีน้ำตาลมากกว่านิดนึงคือ 7 กรัม  ส่วนไขมันไม่มีเลยเช่นกันนะคะ   รสชาติโยเกิร์ตตัวนี้จะค่อนข้างเบา ๆ ตามชื่อ  (Light)   ถ้าเทียบกับแบบรสปกติ  รสของถ้วยนี้จะเบากว่ามาก และหวานน้อยกว่ามากค่ะ   ใครที่ชอบกินโยเกิร์ตแบบ light  รสสตรอเบอรี่เบา ๆ  ตัวนี้โอเคเลยนะคะ 

ส่วนเนื้อสัมผัสของโยเกิร์ตทั้ง 4 รส  อยากบอกว่าเนียนมากค่ะ   แล้วที่พิมชอบคือ ไม่ข้นจนเกินไป  ตักขึ้นมาแล้วไม่เป็นลิ่ม ทำให้กินได้ง่าย กินได้เรื่อย ๆ นะคะ 

party dairy 10

ต่อมาเรามาดูที่โยเกิร์ตอีกแบบ อันนี้จะเป็นโยเกิร์ตพร้อมดูดแบบ Low Fat  ^_^ ที่ทางปาร์ตี้แดรี่เรียกว่า  ป๊อปแอนด์โก  (pop&go)  ค่ะ  ซึ่งอันมีด้วยกัน 3 รส คือ รสสตรอเบอรี่ รสสับปะรด และรสออริจินัลนะคะ

party dairy 07

รสแรกคือ รสออริจินัล  .....   ค่อนข้างเปรี้ยวนำ แต่ไม่เปรี้ยวมาก แล้วก็หวานตามเล็กน้อยนะคะ  

รสสตรอเบอรี่ ..... จะมีกลิ่นสตรอเบอรี่เบา ๆ รสหวานอ่อน ๆ เปรี้ยวตามเล็กน้อย  รสไม่จัดมาก  เรียกได้ว่าเป็นรสที่ทานง่ายอ่ะค่ะ  

ส่วนรสสุดท้าย รสสับปะรด ..... อันนี้พอเปิดฝาออก จะได้กลิ่นสับปะรดมาก่อนเลยค่ะ แบบว่ากลิ่นชัดเจนมาก  ส่วนรสชาติเปรี้ยวนำมากกว่าแบบอื่น  หวานตามเล็กน้อยนะคะ 

ซึ่งทั้ง 3 รสนี้   จะให้พลังงานที่ 80 กิโลแคลอรี่ ไขมัน 1.5 กรัม และน้ำตาลที่ 12 กรีมเท่ากันเลยค่ะ  ^_^ 

party dairy 08

ต่อมาผลิตภัณฑ์อย่างสุดท้ายของปาร์ตี้แดรี่ ก็คือนมเปรี้ยวนะคะ   มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 รส ก็คือ รสสตรอเบอรี่ รสลิ้นจี่ รสออริจินัล และรสออริจินัล น้ำตาลน้อย  และมี 2 ขนาด คือขนาด 140 มล.กับขนาด 340 มล. ค่ะ

รสออริจินัล แบบน้ำตาลน้อย  (Lower Sugar)  1 ขวดให้พลังงาน 40 กิโลแคลอรี่  ไขมัน 0  และ น้ำตาล 5 กรัมนะคะ  รสนี้จะหวานน้อย เปรี้ยวนำนิดๆ  รสชาติโดยรวมจะใส ๆ  เบา ๆ ไม่เข้ม  ให้ความรู้สึกว่าได้รับแคลอรี่น้อยจริง ๆ  แต่ก็ยังคงความเปรี้ยวหวานกลมกล่อมดีค่ะ

ส่วนสูตรออริจินัล กลิ่นลิ้นจี่  และสตรอเบอรี่  3 รสนี้จะให้พลังงานเท่ากัน ก็คือ  70 กิโลแคลอรี่  ไขมัน 0 และน้ำตาล 13 กรัมนะคะ   โดยรสออริจินัลจะเป็นนมเปรี้ยวที่รสชาติเข้มข้นนิดนึง  เปรี้ยวหวานกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวค่ะ    ส่วนกลิ่นสตรอเบอรี่ อันนี้รสชาติจะคล้ายกับสูตรออริจินัล  แต่จะหวานนำกว่าแบบละมุน ๆ  ไม่หวานมาก  และมีกลิ่นสตรอเบอรี่ด้วย หอมๆ นะคะ   พิมให้เพื่อนๆ น้อง ๆ ที่บ้านชิม ต่างก็บอกว่าอร่อยกันทุกคนเลยค่ะ    ส่วนรสสุดท้าย คือลิ้นจี่  รสนี้แหละนะคะที่เพื่อนในเฟสพิมบอกว่าอร่อยมาก จนพิมต้องไปหาซื้อมาลอง  แล้วหลังจากได้ลองก็อยากบอกว่าอร่อยจริง ๆ อย่างที่เค้าพูดอ่ะค่ะ    คือโดยปกติเนี่ยพิมเป็นคนไม่ชอบทานลิ้นจี่สักเท่าไหร่  ทั้งลิ้นจี่สด และลิ้นจี่กระป๋อง  เรียกว่าหลายปีจะกินสักที  >_<    แต่พิมกลับชอบนมเปรี้ยวรสลิ้นจี่ของปาร์ตี้แดรี่ซะงั้นนะคะ   คือ พอเปิดขวดออกมา กลิ่นลิ้นจี่นี่จะหอมนำมาเลยนะคะ แต่ไม่ได้หอมรุนแรงเหมือนลิ้นจี่สด   แล้วก็มีความหวานพอประมาณ เปรี้ยวนิด ๆ อร่อยถูกใจพิมเลยค่ะ 

party dairy 11

สรุป .... หลังจากที่พิมได้ลองผลิตภัณฑ์ของปาร์ตี้แดรี่ครบทุกอย่างทุกรสแล้ว ไม่ว่าจะโยเกิร์ต โยเกิร์ตพร้อมดื่ม และนมเปรี้ยว   ถูกใจพิมเกือบทุกรสเลยนะคะ    ตัวโยเกิร์ตเนื้อเนียน  ไม่ข้นเกิน รสก็ไม่หนัก ทำให้กินได้เรื่อยๆ    ส่วนโยเกิร์ตพร้อมดื่ม pop&go  ก็ยังคงความเป็นโยเกิร์ต แต่ข้นน้อยกว่าพอสมควร รสก็เบากว่าเล็กน้อย  ทำให้ดื่มง่าย     และในส่วนนมเปรี้ยว รสก็ไม่เปรี้ยวเกิน  หวานกลมกล่อม  ที่สำคัญกลิ่นลิ้นจี่กับสตรอเบอรี่ อร่อยจริง ๆ ค่ะ

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็ลองไปหาซื้อมาทานดูได้นะคะ  พิมเห็นมีขายที่เซเว่น  แต่จะไม่ค่อยครบรสสักเท่าไหร่  หากอยากได้แบบหลาย ๆ รส ครบทุกรส  ลองดูตามซุปเปอร์มาร์เกตเลยนะคะ   ....... แล้วเจอกับพิมกับรีวิวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในครั้งถัดไป สวัสดีค่า ^_^



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก