header



เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังประสบปัญหาเรื่องของการถ่ายภาพอาหาร ถ่ายภาพสินค้า  ไม่รู้จะถ่ายยังไงให้สวย จะจัดแสงแบบไหน จะถ่ายมุมไหนดี  วันนี้พิมมีรีวิวตัวนึงมาให้ดู รับรองว่าดูปุ๊บ เพื่อน ๆ จะเห็นทางสว่างปั๊บเลยค่ะ ^_^

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนี่ย จะว่าไปแล้วพิมเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยเห็นรูปภาพอาหารของครัวบ้านพิม ไปปรากฎอยู่ตามที่่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเวบไซต์สอนทำอาหาร  เวบไซต์แจกสูตรอาหาร  อยู่ในเมนูตามร้านอาหาร หรือเป็นภาพประกอบบนฝาผนังในร้านอาหารกันบ้างเน๊าะคะ    โดยเฉพาะตามร้านขายอาหารเนี่ยจะเจอเยอะเลย ทั้งที่พิมไปเจอเอง แล้วก็ที่บรรดาแฟนเพจไปเห็นแล้วส่งข้อความมาบอกค่ะ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนี่ย พิมเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยเห็นรูปภาพอาหารของครัวบ้านพิม ไปปรากฎอยู่ตามที่่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเวบไซต์สอนทำอาหาร  เวบไซต์แจกสูตรอาหาร  อยู่ในเมนูตามร้านอาหาร หรือเป็นภาพประกอบบนฝาผนังในร้านอาหารกันบ้างเน๊าะคะ    โดยเฉพาะตามร้านอาหารเนี่ยจะเจอเยอะเลย ทั้งที่พิมไปเจอเอง แล้วก็ที่บรรดาแฟนเพจไปเห็นแล้วส่งข้อความมาบอกอ่ะค่ะ 

06

ทีนี้เนี่ยก็เลยเกิดคำถามว่า เอ๊ะ !! มันเป็นเพราะอะไรนะ ทำไมคนที่เอารูปอาหารของครัวบ้านพิมไปใช้  ทำไมเค้าถึงไม่ถ่ายรูปเอง  เพราะว่าการถ่ายรูปจริง ๆ มันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยนะคะ   แต่พอได้คุยได้ถามคนที่หยิบยืมรูปภาพพิมไปใช้แล้ว  พิมถึงได้รู้ว่า อ๋อ ... แต่ละคนเค้ามีปัญหาในเรื่องการถ่ายภาพหลายอย่าง  แต่โดยรวม ๆ แล้วคือ   ที่บ้านที่ร้านแสงสว่างไม่พอ  และไม่สะดวกออกไปถ่ายนอกบ้านนอกร้าน  พอถ่ายภาพออกมาแล้วก็ได้ภาพที่ไม่สวยเพราะแสงน้อย  ครั้นจะซื้อไฟสตูดิโอมาใช้ในการถ่ายภาพ ก็แลดูจะเป็นการลงทุนที่เว่อร์เวิงเกินไป  แถมไม่มีที่ตั้งไฟอีกต่างหากค่ะ 

วันนี้ ....  พิมก็เลยอยากจะมารีวิวไอเทมตัวนึงที่ได้พิมมาเมื่อเดือนที่แล้วนะคะ   และหลังจากลองใช้มาประมาณ 3 สัปดาห์ ทั้งเอามาถ่ายภาพอาหาร ถ่ายภาพสินค้าที่คุณสามีขายในเนต    พิมเชื่อว่าไอเทมตัวนี้จะช่วยแก้ปัญหาให้เพื่อน ๆ ที่ต้องการถ่ายรูปอาหาร หรือสินค้าอย่างอื่นในสภาพแสงน้อย หรือไม่ถนัดเรื่องการจัดไฟจัดแสงได้อย่างดีที่เดียวเลยค่ะ  ว่าแล้วก็ตามไปดูกันดีกว่า ว่าไอเทมที่พิมว่าคืออะไรนะคะ ^_^ 

ไอเทมที่พิมอยากจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ดูกันในวันนี้ ก็คือ  UDIOBIZ  ค่ะ ... ฟังชื่อแล้วเพื่อนๆ  อาจจะงง UDIO คืออะไร  BIZ คืออะไร  พิมก็ขออธิบายง่ายๆ  อย่างนี้เน๊าะคะ    UDIOBIZ  เป็นชื่อของกล่องถ่ายภาพสินค้าแบบพกพา พับเก็บได้  ที่มาพร้อมกับไฟ LED 4 แถว และอุปกรณ์เสริมต่างๆ  อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นฉากหลังหลากสี  แผ่นกรองแสงแบบธรรมดา และแบบพิเศษ  รวมไปถึงขาตั้งสำหรับมือถือด้วยค่ะ    ซึ่ง UDIOBIZ  หลัก ๆ จะมีอยู่ 2 ขนาด  คือ  40*40 ซม. และ  60*60 ซม.    สำหรับขนาด 60  พิมขอเอามารีวิวให้เพื่อนๆ ดูในแบบรูปภาพ ส่วนขนาด 40 เดี๋ยวคุณสามีพิมจะมารีวิวแบบวีดีโอให้ได้ดูกันอีกทีนะคะ ^_^ 

Udio 34

เริ่มแรกเราก็มาเปิดกล่องกันก่อนดีกว่าว่า ในกล่อง UDIOBIZ  1 กล่อง จะมีข้าวของอะไรกันบ้างค่ะ ^_^ 

อย่างแรกเลย ก็คือ ตัวกล่องถ่ายรูป ที่ถูกพับมาให้เป็นสี่เหลี่ยมแบน ๆ  และมีหูหิ้วเหมือนกันกระเป๋าเอกสารot8t
อย่างที่สอง ก็จะเป็น ฉากหลังแบบกันน้ำ  8 สี ที่สามารถเอาไปเช็ดล้างทำความสะอาดได้จ้า 
อย่างที่สาม ก็คือ ผ้ากรองแสง  และแผ่นกรองแสงแบบพิเศษ (เปียกน้ำได้ทั้งสองตัว)   สำหรับทำให้แสงไฟในกล่องมีความนุ่มนวลมากขึ้นค่ะ 
อย่างที่สี่ คือ ขาตั้งมือถือ สำหรับผู้ที่นิยมชมชอบและสะดวกที่จะถ่ายภาพสินค้าด้วยมือถือนะคะ 
และอย่างสุดท้ายก็จะเป็น สายไฟ ตัวเปิดปิดไฟ Adapter และปุ่มปรับความแรงของแสง ....... หน้าตารวมๆ  ก็จะเป็นอย่างในภาพด้านล่างค่ะ  

Udio 21

Udio 22

Udio 25

ทีนี้เราก็มาดูวิธีการใช้งานกันบ้างนะคะ  เริ่มกันที่ตัวกล่องถ่ายภาพ เมื่อดึงออกมาจากกล่องกระดาษ  เราก็จะได้ตัวกล่องในลักษณะที่เป็นสี่เหลี่ยมแบน ๆ มีหูหิ้ว ที่หน้าตาแอบเหมือนกระเป๋าเอกสารแบบนี้ค่ะ ^_^   (แค่หน้าตาเหมือน แต่ไม่ใช่น๊าาาา) 

Udio 23

เมื่อเปิดตัวกล่องออกมา ก็จะพบว่ามีแผ่น ๆ หลายแผ่น ถูกพับซ้อนทับกันเอาไว้  เราก็แค่จับแผ่นแต่ละแผ่นตั้งขึ้น ประกบเข้าหากัน  (แต่ละแผ่น แต่ละด้านจะมีแถบตีนตุ๊กแกติดไว้)  และต่อสาย Adapter เข้ากับตัวกล่อง+ปลั๊กไฟ  ... ใช้เวลาประมาณสัก 10 วินาที  (แต่ครั้งแรกอาจจะสัก 30 วินะคะ ^_^)  เราก็จะได้กล่องถ่ายภาพออกมาหน้าตาแบบนี้เลยค่ะ

*** ดูวิธีการประกอบแบบละเอียด ๆ ได้ในวีดีโอท้ายรีวิวนี้อีกทีนะคะ  

Udio 34

ทีนี้มาดูในตัวกล่องกันบ้างค่ะ ...  ในตัวกล่องเนี่ย ก็จะมีหลอดไฟ LED  แบบที่ให้แสงสีขาวนวลตา  4 แถบอยู่ด้านบนนะคะ  เป็นไฟแบบไม่มีความร้อนและก็ไม่มีคลื่นรบกวน   ซึ่งตัวไฟ LED นี่ก็สามารถปรับแสงได้ตามที่ชอบด้วยค่ะ อยากได้สว่างมาก สว่างน้อย  หรือสว่างสุดๆ  ไปเลย ก็ปรับได้เต็มที่ด้วยการหมุนปุ่มที่อยู่บน Adapter นะคะ 

Udio 33

Udio 02

ส่วนใครที่ต้องการถ่ายภาพอาหารหรือสินค้าหลายอย่าง แล้วอาหารหรือสินค้าแต่ละอย่างก็อารมณ์แตกต่างกัน  เช่น จานแรกเป็นต้มยำ จานสองเป็นข้าวผัด  จานสามเป็นเค้กบลูเบอรี่ จานสี่เป็นขนมชั้น ^_^  (เยอะสิ่งเน๊าะ 55)  ก็สามารถเลือกเปลี่ยนสีฉากเพื่อให้เข้ากับอารมณ์ของอาหารชนิดนั้นได้ด้วยค่ะ  ซึ่งฉากของ UDIOBIZ  ที่เค้าจัดมาให้พร้อมกับตัวกล่องก็มีหลายสี ไม่ว่าจะเป็น ขาว ดำ เทา ฟ้า แดง ส้มอมชมพู เหลือง รวมไปถึงเขียว  เราสามารถเลือกใช้งานตามความชอบได้เลย   ที่สำคัญคือเราสามารถเปลี่ยนสีฉากได้ง่ายมาก ๆ   เพราะที่มุมด้านนึงของฉากแต่ละสีจะมีตีนตุ๊กแกแปะอยู่  เราก็แค่หยิบฉากวางลงไปในกล่องให้แนบชิดกับตัวกล่อง แล้วเอาตรงส่วนที่มีตีนตุ๊กแก แปะกับตีนตุ๊กแกที่อยู่ด้านในกล่อง  (ที่พิมวงสีแดงเอาไว้)  เพื่อยึดให้ฉากไม่หลุดไม่หล่นขณะที่เราใช้งาน  แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ 

Udio 06

Udio 03

Udio 04

Udio 05

ซึ่งฉากแต่ละสีเนี่ย ตอนที่ยังไม่เปิดไฟก็จะให้อารมณ์แบบสีด้าน ๆ (อย่างในภาพบน)  แต่พอเปิดไฟแล้ว ขอบอกว่าสีนวลตามากเลยค่ะ 

Udio 10

00

ต่อมาในเรื่องของมุมมองการถ่ายภาาพ  สำหรับ UDIOBIZ  เราจะสามารถถ่ายภาพได้จาก 3 มุมมองด้วยกันนะคะ    คือ มุมมองด้านหน้า   มุมมองด้านบน และก็มุมมองด้านข้างค่ะ   โดยเฉพาะมุมมองด้านหน้าเนี่ยยังสามารถเปิดฉากถ่ายแยกไปได้อีก 3 มุมมองย่อย คือ แบบเปิดเฉพาะฉากส่วนบนครึ่งนึงก็จะได้มุมมองก้มต่ำแบบคนนั่งเก้าอี้ที่กำลังมองไปยังอาหารที่อยู่บนโต๊ะ  แบบเปิดเฉพาะฉากตรงกลาง ก็จะได้มุมมองเหมือนตั้งกล้องอยู่ที่ระดับหน้าอก  และแบบเปิดฉากแผ่นหน้าทั้งหมด ก็จะได้มุมมองแบบโล่งกว้างนะคะ   ซึ่งอาหารแต่ละอย่าง สินค้าแต่ละอย่าง ก็จะเหมาะกับมุมถ่ายภาพที่ต่างกันไป (เรื่องมุมมองการถ่ายภาพ กับภาพอาหาร เดี๋ยวพิมอธิบายด้านล่างอีกทีเน๊าะ)   เราก็สามารถเลือกถ่ายได้ตามมุมที่ต้องการเลยค่ะ 

Udio 31

พูดถึงเรื่องแสง ... สำหรับคนที่รู้สึกว่าแสงไฟที่อยู่ในกล่องแข็งเกิน ไม่นุ่มตามที่ใจอยากจะได้  หรือมีการสะท้อนของหลอดไฟลงบนภาชนะ บนอาหาร บนสินค้าของเรา  ทาง UDIOBIZ  เค้าก็มีที่กรองแสงมาให้ด้วย  ทั้งแบบที่เป็นผ้าและก็พลาสติคแข็งนะคะ   การใช้งานก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก  สำหรับแบบผ้าจะมีตีนตุ๊กแกติดอยู่โดยรอบ   เราก็แค่เอาตีนตุ๊กแกบนผ้าไปแปะติดกับตีนตุ๊กแกที่อยู่ในกล่อง  ก็จะเป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งานได้แล้วค่ะ  ส่วนแผ่นกรองแสงแบบที่เป็นพลาสติค อันนี้ยิ่งใช้ง่ายกว่า แค่จับไปวางตั้งโค้งๆ อย่างในภาพด้านล่าง ก็เป็นอันเรียบร้อยนะคะ   ในการใช้งานจริงเราจะใช้แค่อย่างใดอย่างนึง หรือสองอย่างประกอบกันก็ได้ .. ตามที่ชอบเลยค่ะ 

Udio 09

Udio 30

ที่สำคัญอีกเรื่องคือ กล่อง UDIOBIZ  เนี่ย เราสามารถเอามาใช้ถ่ายได้ทั้งวีดีโอและภาพนิ่ง รวมถึงถ่ายด้วยกล้องเล็ก กล้องใหญ่ และกล้องจากมือถือก็ได้จ้า แถมถ้าจะถ่ายภาพอาหารหลายจาน สินค้าหลายชิ้น แต่ไม่อยากถือมือถือไว้นานๆ  หรือกลัวจะไม่ได้มุมเดิม  ก็สามารถใช้ขาตั้งมือถือที่มาพร้อมกับกล่องได้เลยนะคะ ... เรียกได้ว่างานนี้ทั้งอุปกรณ์หลักครบ อุปกรณ์เสริมครบ ก็สบายไปแปดอย่างล่ะค่ะ 

Udio 50

Udio 08

Udio 51

พูดถึงตัวกล่องถ่ายภาพกันไปพอสมควรแล้ว   พิมคิดว่าคงจะมีหลายคนอยากรู้ถึงวิธีถ่ายภาพอาหารของพิมกันบ้างเน๊าะคะ (คิดเอาเองนะว่ามีคนอยากรู้ ^_^)  ว่าปกติแล้วพิมถ่ายยังไง จัดวางอะไรแบบไหน  แต่บอกก่อนว่าพิมเองก็ยังไม่เคยได้เรียนเรื่องการถ่ายภาพมาจากไหน  อาศัยเรียนรู้เอาจากการถ่ายเองมาหลายปี จากภาพที่ดูแทบไม่ได้ มาเป็นภาพที่ดูพอได้    เพราะงั้นแล้วถือซะว่าพิมมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ  ได้ฟังล่ะกันเน๊าะคะ  อันไหนที่เป็นประโยชน์เอาไปปรับใช้ในงานของเพื่อนๆ ได้ ก็ยินดีเลยค่ะ 

เริ่มกันที่อย่างแรก เรื่องของ ภาชนะ ที่ใช้ใส่อาหาร   เพราะอาหารมีหลายรูปทรง ภาชนะก็มีหลายรูปทรงหลายสีหลายขนาด  เราจึงต้องเลือกภาชนะให้เหมาะสมกับอาหาร เพื่อส่งเสริมให้อาหารมีความเด่นขึ้นนะคะ   ซึ่งปกติแล้วพิมก็จะสะสมภาชนะไว้ค่อนข้างเยอะค่ะ  น่าจะมีเป็นพันใบได้  (เรียกได้ว่าสะสมหรือบ้าก็ไม่รู้ ฮ่าๆ)   ทั้งจานใบใหญ่ ใบเล็ก ถ้วยใบใหญ่ ใบเล็ก  ทั้งภาชนะกระเบื้อง ดินเผา เมลามีน สังกะสี  ทั้งแบบสีขาว สีเอิร์ธโทน สีสด ทั้งแบบมีลายและไม่มีลายนะคะ     แต่ถ้าเพื่อน ๆ ไม่ได้สะสมไว้เยอะแบบพิม  หรือไม่รู้ว่าจะเลือกภาชนะแบบไหนกับอาหารประเภทไหนดี  (มันต้องเอามาเทียบกันเป็นอย่าง ๆ เน๊าะ)    พิมแนะนำว่าให้เลือกซื้อหรือเลือกใช้เป็นภาชนะสีขาว-ทรงกลม  เพราะเป็นสีและทรงที่เข้าได้กับอาหารแทบทุกอย่างเลยค่ะ 

Udio 16

Udio 17

อย่างสอง คือ อาหารในจาน เท่าที่พิมเคยอ่านมาหลายคนบอกว่าถ้าเราจะถ่ายรูปอาหาร เราควรใส่ปริมาณอาหารในจานให้น้อยกว่าที่เราทานนะคะ   แต่ในความเป็นจริงแล้ว พิมว่าจะใส่มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับภาชนะและขึ้นกับว่าเรามีจุดประสงค์อะไรในการถ่าย  เช่น อยากถ่ายให้ดูตูมๆ ดูมากๆ   เราก็ต้องใส่เยอะ  อยากถ่ายให้ดูน่ารัก ก็ใส่น้อย ๆ ประมาณนี้ค่ะ

ที่สำคัญหลังจากใส่อาหารลงในจานชามแล้ว  ถ้าเราไม่ใช่นักตบแต่งจานอาหารมืออาชีพ ไม่มีความจำเป็นต้องถ่ายภาพอาหารให้ดูเลิศเลอมาก  เราก็แค่เช็คในเรื่องของความสะอาด เช็คว่ามีอาหารหกตกเลอะจานชามตรงไหนบ้างไหม  ถ้ามีก็เช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนถ่ายภาพนะคะ  หรือถ้าเป็นไปได้  โดยเฉพาะอาหารที่เป็นน้ำ ก็ให้เอาภาชนะที่ใส่อาหารมาวางตรงจุดที่จะถ่ายรูปก่อน แล้วค่อยตักอาหารมาใส่  เพื่อป้องกันการหกเลอะเทะ กระฉอก อย่างนี้ก็ได้ค่ะ 

stewed pig feet 04

อย่างสาม คือ เลือก ฉากหลัง ให้เหมาะกับประเภทอาหารและสีของภาชนะที่ใส่อาหารนะคะ    (สมมติว่ามีให้เลือก)   อย่างในชุดของ UDIOBIZ เค้ามีพื้นหลังมาให้หลายสี  ซึ่งสีเหล่านี้เนี่ยทาง UDIOBIZ  เค้าคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับการใช้ถ่ายภาพสินค้าทุกประเภท แต่ถ้าเราไม่รู้ว่าจะเลือกใช้สีไหนกับอาหารและภาชนะแบบไหนดี   พิมแนะนำว่าเราอาจจะเลือกใช้เป็นจานชามสีขาว  แล้วใช้พื้นหลังดำ ขาว เทา สำหรับอาหารคาว  และแดง ฟ้า ส้ม เหลือง สำหรับอาหารหวาน ทำนองนี้ก็ได้ค่ะ    คือเลือกให้อารมณ์ของสีไปในทางเดียวกับอาหาร   หรือถ้าเพื่อนๆ อยากได้พื้นหลังแบบลายไม้ ลายอิฐ หิน ปูน ทราย แนว ๆ ธรรมชาติ  อันนี้ก็สามารถซื้อหามาใช้เพิ่มเติมได้นะคะ ^_^ 

Udio 22

อย่างสี่ คือ พร๊อบ แน่นอนว่าเราถ่ายภาพอาหารเฉย ๆ ให้ออกมาสวยได้โดยไม่ต้องมีพร๊อบเน๊าะ    แต่ถ้าเรามีพร๊อบเล็กๆ น้อย ๆ เช่น ช้อนส้อม ตะเพียบ หอมแดง กระเทียม (ประมาณว่าเป็นวัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารจานนั้นๆ)  หรืออาจจะเป็นดอกไม้ ใบไม้ที่อยู่ในบริเวณบ้านบริเวณร้านมาวางประกอบกัน  ก็จะทำให้ภาพอาหารดูมีมิติ มีความชัดลึก และมีความน่าสนใจมากขึ้นอีกค่ะ    

Udio 19

อย่างที่ห้า มุมมองในการถ่าย สำหรับ UDIOBIZ  อย่างที่พิมเม้ามอยไปด้านบน  เราสามารถถ่ายภาพอาหารได้จาก 3 มุม ก็คือ มุมด้านหน้าแบบเปิดส่วนบน  เปิดตรงกลาง เปิดทั้งหมด  มุมด้านข้าง และมุมด้านบนนะคะ  เราควรจะถ่ายมุมไหนขึ้นอยู่กับประเภทอาหาร  สิ้งที่เราต้องการพรีเซนต์  ปริมาณจานอาหารที่อยู่ในฉาก  รวมไปถึงความชอบส่วนตัวของเราเลยค่ะ 

ถ้าเราต้องการถ่ายภาพอาหารที่มีหลาย ๆ จานในฉากเดียว ถ่ายภาพอาหารที่มีพร๊อบเยอะๆ หรือถ่ายอาหารที่เน้นสีสัน รูปทรง  พิมแนะนำมุมบนนะคะ   แต่ถ้าใครอยากถ่ายแบบโคลสอัพให้เห็นถึงรายละเอียดอาหาร พิมแนะนำให้ถ่ายมุมด้านหน้าหรือด้านข้างค่ะ   แต่ถ้าต้องการพรีเซนต์อาหารในหลายๆ  แบบ เราก็สามารถถ่ายจากทุกมุมได้เลยนะคะ ^_^

** ภาพบนด้ายซ้าย ถ่ายมุมบน  ทำให้เห็นถึงองค์ประกอบภาพ และทุกอย่างในภาพแบบชัดเจน แต่ภาพจะออกแบนๆ  หน่อยค่ะ   ภาพบนด้านขวาถ่ายจากมุมด้านหน้าแบบเปิดฉากหน้าทั้งหมด ทำให้เห็นรูปทรงของอาหารเด่นชัด และดูภาพมีมิติกว่าแบบอื่นนะคะ   ส่วนภาพล่างถ่ายแบบโคลสอัพ จะทำให้เห็นรายละเอียดของอาหารชัดเจนมากขึ้น เหมาะกับสินค้าหรืออาหารประเภทที่เราต้องการให้เห็นลักษณะของอาหารนั้น ๆ แบบเจาะจง  (อย่างในภาพนี้ คือ กระเทียมและพาสลีย์ที่อยู่บนขนมปัง)  หรือต้องการพรีเซนต์เป็นส่วน ๆ ไปค่ะ 

Udio 35

Udio 13

เทคนิคอย่างสุดท้ายของพิม   ถ้าสมมติว่าจานอาหารเราใหญ่ หรือพร๊อบเราเยอะ เราไม่จำเป็นต้องถ่ายภาพให้เห็นจานทั้งใบ หรือพร๊อบทั้งหมด เพราะมันอาจจะดูเยอะเกิน  จนเราไม่รู้ว่าจะให้คนดูโฟกัสอะไร   เพราะงั้นเราสามารถเลือกถ่ายเฉพาะมุมใดมุมนึงก็ได้นะคะ ^_^

1030

1040

และด้านล่างนี่ก็เป็นภาพ Befor & After  ตัวอย่างในการวางอาหารที่พิมต้องการจะถ่ายค่ะ จะเห็นว่าพิมวางแบบง่ายๆ  ไม่มีอะไรมาก   แต่ภาพถ่ายก็ออกมาดีงามอยู่ สามารถเอาไปโพสต์ลงเวบอวดเพื่อน หรือไม่ก็เอาไปทำเป็นภาพในเมนูในร้านอาหารได้สบาย ๆ  นะคะ ^_^  

 3022

4022

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อ่านรีวิวของพิมแล้วอยากเห็นเป็นภาพเคลื่อนไว  ก็สามารถดูรีวิวในวีดีโอนี้ได้เยค่ะ  ^_^

 

สรุปข้อดีของการใช้กล่องถ่ายภาพ  UDIOBIZ  ที่พิมอยากบอกทุกคน ก็คือ

1. ไม่ว่าจะฝนตก ฟ้ามืด กลางคืน กลางวัน เราสามารถถ่ายภาพอาหารหรือสินค้าของเรา เวลาไหนตอนไหนก็ได้ค่ะ    ที่สำคัญคือ เราสามารถปรับแสงของเราให้สว่างมากหรือน้อยตามที่ชอบได้ด้วยนะคะ 
2. ด้วยความที่เป็นกล่องถ่ายภาพแบบพับเก็บได้ เราก็เลยสามารถพกพาเอาเจ้ากล่อง UDIOBIZ ไปใช้ถ่ายภาพสินค้าที่ไหนก็ได้ค่ะ  แถมใช้เวลาประกอบไม่ถึง 10 วินาที  เราก็จะได้สตูดิโอแบบพกพาขนาดเล็กสำหรับถ่ายภาพแล้วนะคะ 
3. มีแผ่นฉากหลังหลากสีที่เราสามารถเลือกให้เหมาะสมกับสินค้าที่เราต้องการจะถ่ายได้โดยไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มเลยค่ะ   แถมฉากหลังเป็นแบบโดนน้ำได้ด้วยนะ   ถ้าเราทำอาหารหก  ก็แค่เอาผ้าชุบน้ำสะอาดมาเช็ด แล้วเช็ดด้วยผ้าให้แห้งอีกที ก็เอากลับมาใช้งานต่อได้แล้วนะคะ  
4. มีให้เลือกหลายขนาด  ทั้ง 40*40  ซม.  60*60 ซม.  และ 100*75 ซม.  เราสามารถซื้อตามขนาดที่เราต้องการใช้งานได้เลยค่ะ  (แต่แบบ 100 ซม. ก็จะหิ้วยากหน่อยน๊าา) 
5. ไม่ต้องจ่ายเยอะ  เพราะ UDIOBIZ  ราคาไม่แพง  เริ่มต้นแค่ 2000 กว่าบาท ก็ได้สตูดิโอแบบพกพาพร้อมไฟ 4 แถบแล้วค่ะ 

สำหรับเพื่อนๆ  คนไหนที่สนใจ แต่ยังมีข้อสงสัยโน่นนี่ ก็สามารถถามพิมมาได้เลยนะคะ   อันไหนที่พิมตอบให้ได้ พิมก็จะ่วยตอบค่ะ  หรือว่าจะถามไปที่คนผลิตกล่องนี้โดยตรงตามรายละเอียดด้านล่างก็ได้นะคะ 

- โทร. 064-6803478  เวลา 09.00-12.00 และ 13.00-17.00 น. 

- LINE ID :: @udiobox

- เพจ UDIO BOX ถ่ายภาพสินค้า

- เวบไซต์  UDIO BOX  

หรือถ้าใครสนใจอยากจะสั่งซื้อ นอกจากจะติดต่อตามรายละเอียดด้านบนแล้ว ถ้าบอกว่ามาจากเพจครัวบ้านพิม  เค้าจะลดให้ 5% ด้วยค่ะ   (ถ้าเป็นขนาด 60*60 ก็ลดเกือบ 200 บาทอยู่น๊า) 

ขอบคุณทุกการรับชม หากมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมบอกพิมได้เลย แล้วพบกับพิมในรีวิวถัดไปจ้า

0504

 



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก