header



พิมเชื่อว่า ... น่าจะมีเพื่อน ๆ หลายคนที่ชอบซื้อลูกชิ้นมาติดตู้เย็นเอาไว้เหมือนพิมเน๊าะคะ  แบบว่ามีไว้มันก็อุ่นใจ จะเอามาเวฟกินเล่นระหว่างดูโทรทัศน์ อ่านหนังสือ กินรองท้อง หรือเอามาทำเมนูโน่นนี่ คือพร้อมเสมอค่ะ 😁😁

แล้วด้วยความที่พิมทำเมนูจากลูกชิ้นกินอยู่บ่อย ๆ เน๊าะ  วันนี้พิมก็เลยจะมาชวนทุกคนทำเมนูอร่อยจากลูกชิ้นหมูกันสักเมนู  กับ  #ลูกชิ้นหมูกระเทียมพริกไทย  นะคะ  เป็นเมนูที่พิมชอบทำและทำบ่อยมาก เพราะทั้งทำง่าย  แล้วก็อร่อย กินเพลินเลยค่ะ   😊

แต่ก่อนจะไปลงมือทำกัน พิมอยากบอกว่าลูกชิ้นหมูที่พิมใช้ในวันนี้ ก็คือ ลูกชิ้นหมูดี ที่พิมเจอมาจากในเซเว่นนะคะ   ลูกชิ้นยี่ห้อนี้เนี่ยเท่าที่พิมลองซื้อมาชิมอยู่หลายครั้ง  พิมว่าเนื้อลูกชิ้นเค้ามีความแน่นแล้วก็นุ่มเด้งดีค่ะ    พิมลองเอามาเวฟกินเล่นเฉย ๆ ก็อร่อย รสกลมกล่อม  หรือถ้าใครจะเอาไปใส่ในเมนูที่เรากินบ่อย ๆ  อย่างพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  หรือซื้อก๋วยเตี๋ยวมา แล้วเค้าให้ลูกชิ้นมาน้อย  เราก็มาเวฟลูกชิ้นอันนี้ใส่ไปเพิ่ม .... ก็ดีนะคะ 😁   แถมตอนนี้เนี่ย บนซองเค้ามีบอกไว้ว่าเ พิ่มปริมาณอีก 20%  เพราะงั้นแพ็คนึงก็เลยจะมีลูกชิ้นประมาณ 20 ลูก ในราคาแพ็คละ 29 บาทเท่านั้น  งานนี้อิ่มคุ้มจุใจกันไปเลยค่ะ เพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากลอง ก็ไปหาซื้อที่ 7-11 ได้เลยนะคะ  😊 😊     

fried garlic pork balls 04

fried garlic pork balls 08 

:: ส่วนผสมและเครื่องปรุง :: 

- ลูกชิ้นหมู ตราหมูดี 1 แพ็ค  (120 กรัม)  
- กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ 
- รากผักชีสับละเอียด 1/2 ช้อนโต๊ะ 
- ซีอิ๊วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ 
- ซอสปรุงรส 1/2 ช้อนโต๊ะ 
- ซอสหอย 1/2 ช้อนโต๊ะ 
- น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา
- พริกไทย 1/4 ช้อนชา
- ซีอิ๊วดำนิดหน่อย สำหรับแต่งสี  (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้) 
- น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ 
- น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ 

- ผักชีหั่นหยาบ สำหรับโรยหน้า 1 ช้อนโต๊ะ 

** สูตรด้านบนสำหรับ 1 ที่  แต่ว่าวันนี้พิมทำสำหรับกินหลายคน เลยทำรวดเดียว 3 สูตรค่ะ  

fried garlic pork balls 10

:: วิธีทำ ::

เริ่มแรกเรามาดูที่ลูกชิ้นหมูกันก่อน  อย่างที่บอกเน๊าะว่าวันนี้พิมใช้ลูกชิ้นหมูยี่ห้อหมูดีค่ะ  

fried garlic pork balls 11

ลูกชิ้นหมูดีเนี่ยเป็นลูกชิ้นขนาดแบบพอดีคำ  เพราะงั้นเมื่อได้ลูกชิ้นมาแล้ว เราก็ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องผ่า ไม่ต้องหั่น  แค่ตัดซองรอไว้ก็พอนะคะ 😊  

fried garlic pork balls 12

เริ่มต้น ... ก็ให้เราตั้งกระทะบนเตา ใส่น้ำมันลงไป เปิดไฟกลาง พอน้ำมันร้อนก็ใส่กระเทียมลงไปเจียวค่ะ   พอกระเทียมเหลืองหอมดี ก็ตักขึ้นใส่ถ้วยพักไว้ก่อนนะคะ  

fried garlic pork balls 13

ต่อมาในกระทะใบเดิม ให้เราใส่รากผักชีลงไปผัด พอหอมดีก็ใส่ลูกชิ้นหมูดีลงไป  แล้วผัดให้เข้ากันค่ะ  

fried garlic pork balls 14

ปรุงรสด้วยน้ำตาล ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว ซอสหอย พริกไทยป่น ตามด้วยน้ำเปล่า  และกระเทียมที่เจียวไว้ครึ่งนึง  ถ้าใครชอบให้สีเข้ม ๆ ก็เหยาะซีอิ๊วดำลงไปนิดหน่อยได้นะคะ   

fried garlic pork balls 15

จากนั้นผัดไปผัดมาอีก 2-3 ที จนเครื่องปรุงเคลือบลูกชิ้นเป็นสีน้ำตาลสวย และเหลือน้ำในกระทะแบบขลุกขลิก ก็ปิดไฟเตาได้เลยค่ะ 😊 

fried garlic pork balls 16

สุดท้ายก็ตักใส่จาน เสิร์ฟกับข้าวสวยร้อน ๆ โรยด้วยกระเทียมเจียวที่เหลือ ผักชีอีกนิดหน่อย  เท่านี้เราก็จะได้เมนูอร่อย ๆ จากลูกชิ้นหมูพร้อมกินแล้วนะคะ  

fried garlic pork balls 05

รสชาติของเมนูนี้เนี่ย ก็จะออกเค็มนำนิด ๆ หวานตามหน่อย ๆ หอมพริกไทยหอมกระเทียม เหมือนกับพวกหมูกระเทียม ไก่กระเทียม   แต่ทำง่ายกว่าเยอะ  เพราะแค่ฉีกถุงลูกชิ้น ก็เอามาผัดได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาหั่นค่ะ 😊 

fried garlic pork balls 08

ยังไงเพื่อน ๆ ลองเอาไปทำกันดูน๊าาาา  เพราะเป็นอีกเมนูที่พิมว่านอกจากจะวัตถุดิบจะหาซื้อได้ง่าย ๆ แล้ว ก็ยังทำง่าย และอร่อยด้วยนะคะ   แต่ถ้าเพื่อน ๆ ทำแล้วติดขัดตรงไหน ก็แวะเวียนมาถามพิมได้ค่ะ   พิมจะเข้ามาตอบให้เรื่อย ๆ  ส่วนวันนี้ขอตัวไปกินผัดลูกชิ้นจานนี้ก่อนนะคะ บ๊ายบาย 😊

fried garlic pork balls 01

fried garlic pork balls 09

#ลูกชิ้นหมูดี  ซื้อได้ที่ 7-11 ทั่วประเทศราคาแพ็คละ 29 บาท เพิ่มปริมาณอีก 20% อิ่มคุ้มจุใจกันไปเลยค่า 😊

fried-garlic-pork-balls-06.jpg



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก