header



วันนี้เรามาทำอาหารเช้า หรืออาหารว่างแบบง่าย ๆ แต่มีประโยชน์มากกกก กันดีกว่าค่ะ กับเมนู  "สลัดผลไม้โยเกิร์ต" จ้า

fruit salad yogurt 07

fruit salad yogurt 06

:: ส่วนผสมและเครื่องปรุง ::

- กล้วยหอมสุก แต่ไม่งอม 1 ผล
- แก้วมังกร เนื้อสีขาว หั่นชิ้นพอดีคำ 1/2 ถ้วย  (ประมาณ 1/4 ลูกเล็ก)
- แอ๊ปเปิ้ลเขียว หั่นชิ้นพอคำ 1/2 ลูก
- เชอรี่ หรือลูกไหน ผ่าครึ่งเอาเม็ดออก  4 ลูก
- ส้มสดแกะเป็นกลีบ 1/2 ผล หรือส้มในน้ำเชื่อม 1 ถ้วยเล็ก
- โยเกิร์ตรสธรรมชาติ  1 ถ้วย
- เมล็ดฟักทองอบ หรือ ถั่วพิตาชิโอ้ หรือ อัลมอนด์อบสุก  2 - 3 ช้อนโต๊ะ

fruit salad yogurt 02

:: วิธีทำ ::

ขอบอกว่า ........ ง่ายที่สุดถึงที่สุดเลยค่ะ  ^_^   อันดับแรกเพื่อนๆ ก็เอาผลไม้ที่สามารถล้างได้ ไปล้างให้สะอาดก่อนนะคะ แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นพอคำ ใส่รวมไว้ในชามที่เราจะใช้เสริฟค่ะ   

fruit salad yogurt 03

เทโยเกิร์ตใส่ลงไปจนหมดถ้วย  แล้วโรยด้วยเมล็ดฟักทองอบ หรือถั่วอื่นๆ ตามชอบ  หรือจะโรยด้วยคอนเฟลกกรอบ  ๆ ก็ได้นะคะ ...... เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ^_^  

fruit salad yogurt 04

แล้วเราก็จะได้อาหารว่างที่ทำง่าย แต่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายแล้วอ่ะค่ะ  

fruit salad yogurt 05

และหากเพื่อนๆ คนไหนไม่ชอบทานผลไม้ชนิดไหน ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามชอบนะคะ จะเพิ่มจะลด  หรือว่าจะเปลี่ยนไปใช้ผลไม้อย่างอื่นแทนก็ได้ แต่ขอให้เป็นผลไม้ที่เนื้อไม่นิ่ม-ไม่แข็งเกินไป  อย่าง  สตรอเบอรี่ องุ่น  แคนตาลูป  นี่ใช้ได้เลยอ่ะค่ะ 

fruit salad yogurt 06

ก็ลองไปทำทานกันดูนะคะ  เป็นอีกหนึ่งเมนูที่พิมชอบทำบ่อย ๆ และอยากให้เพื่อน ๆ ไปลองทำทานกันดูค่ะ ^_^

fruit salad yogurt 07



เพิ่มคอมเมนต์ใหม่

รหัสป้องกันความปลอดภัย
รีเฟรช

ครัวบ้านพิม on Facebook

Contents in English

สมาชิก