header



ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนของเมืองไทย  แต่อากาศร้อนมากค่ะ แดดก็แรงเหลือเกิน  เพราะนั้นเรามาทำเครื่องดื่มเย็น ๆ ดับร้อนกันดีกว่าเน๊าะคะ 

เครื่องดื่มที่พิมจะมาชวนเพื่อนๆ  ทำในวันนี้ก็คือ นมชมพู หรือนมเย็นปั่นค่ะ  แต่ก่อนจะไปทำเนี่ย พิมอยากจะเม้ามอยให้ฟังนิดนึงว่าเมื่อตอนเด็ก ๆ นมเย็นเป็นอะไรที่พิมไม่ชอบกินเอาซะเลยนะคะ เพราะรู้สึกว่ามันหวาน ไม่อร่อย >_<   มีแต่น้องชายพิมนี่แหละที่ชอบมากกกก จนเรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มประจำตัวน้องชายพิมเลยค่ะ (น้องชายพิมเป็นผู้ชายแท้ ๆ นะ 55)   สมัยโน้นสัก 30 ปีที่แล้ว เวลามีเรือพายมาขายพวกเครื่องดื่มโบราณแล้วมาจอดที่ท่าเรือหน้าบ้าน  น้องชายพิมก็จะวิ่งไปสั่งนมเย็นก่อนเป็นอันดับแรก  ส่วนพิมก็จะสั่งโอเลี้ยง (ตามแม่) ประจำเลยค่ะ  จวบจนโตน้องชายพิมก็ยังคงชอบกินนมเย็นเหมือนเดิม  ส่วนพิมเร๊อะ ก็ชอบโอเลี้ยงเหมือนเดิมค่ะ 55

จนมาช่วงสักประมาณเมื่อ 2-3 ปีก่อนได้    ตอนน้องชายพิมซื้อนมเย็นมา  อยู่ดี ๆ ไม่รู้เป็นอะไรพิมก็นึกอยากกินนมเย็นขึ้นมาซะงั้นค่ะ  เลยไปขอแบ่งมาจากน้องชายหน่อย  น้องชายก็ใจดีเหลือเกิน แบ่งมาให้ซะครึ่งถุงนะคะ  แล้วก็ไม่น่าเชื่อจากที่ไม่ชอบนมเย็นมาก่อน วันนั้นพิมกินนมเย็นหมดไปครึ่งถุงเลยจ้า  จากที่ไม่ชอบนมเย็นเพราะความมันหวาน  กลายเป็นรู้สึกว่าทำไมมันอร่อยหอมหวานชวนกินอย่างนี้   เข้าใจว่านี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้น้องชายพิมชอบนะคะ 

เพราะงั้นหลายวันถัดมาจากนั้น พิมก็เลยบอกน้องชายไม่ต้องไปซื้อแหละ นมเย็นอ่ะ .. อยากกินเมื่อไหร่บอก เดี๋ยวพิมจัดให้ เพราะว่ามันทำง่ายเหลือเกิน  ส่วนผสมส่วนใหญ่ (ยกเว้นน้ำแข็ง)  เราก็มีติดบ้านไว้อยู่แล้วค่ะ    แต่ทีนี้พอทำนมเย็นชง ๆ บ่อยๆ  มันก็มีเบื่อนิด ๆ ตรงที่พอดูดนมเย็นหมดแล้ว ต้องรอให้น้ำแข็งละลาย ถึงจะดูดต่อได้  เพราะงั้นพิมก็เลยทำเป็นนมเย็นปั่นซะเลยค่า   และก็เป็นที่มาของเครื่องดื่มอร่อย ๆ ที่พิมจะมาชวนเพื่อน ๆ ทำกันในวันนี้นะคะ ^_^

สำหรับเมนูในวันนี้ พิมจะบอกส่วนผสมและวิธีทำในตอนแรกก่อน  แล้วก็จะรีวิวเครื่องปั่นที่พิมเพิ่งได้มาไว้ตอนท้ายให้ด้วย เผิ่อใครสนใจจะตามรอยพิมนะคะ 

14

 

thai style Iced sweet milk 16

:: ส่วนผสมและเครื่องปรุง ::

- น้ำแดงเฮลบลูบอยส์ 35 มิลลิลิตร
- นมจืด 70 มิลลิลิตร
- นมข้นจืด 35 มิลลิลิตร
- นมข้นหวาน 35 มิลลิลิตร
- น้ำแข็งก้อนเล็ก ๆ 3 ถ้วย

thai style Iced sweet milk 08

:: วิธีทำ ::

เริ่มต้นก็หยิบเครื่องปั่นมาค่ะ  วันนี้พิมใช้เป็นเครื่องปั่นมือถือ รุ่น Fitness Series  ที่มีกระบอกปั่นมาให้ด้วย  (ดูรายละเอียดได้ข้างล่างนะคะ)  ตัวนี้เป็นเครื่องปั่นที่เอาไว้ใช้ปั่นสมูทตี้ ปั่นผลไม้  ปั่นเครื่องดื่มอะไรก็ได้  แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยค่ะ

ก็ให้ใส่ส่วนผสมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นน้ำแข็ง  นมข้นจืด  น้ำแดง นมข้นหวาน และนมจืดลงไปในกระบอกนะคะ  

thai style Iced sweet milk 09

thai style Iced sweet milk 10

จากนั้นก็ต่อด้ามจับเข้ากับหัวปั่น  แล้วก็ใส่หัวปั่นลงไปในกระบอกค่ะ 

thai style Iced sweet milk 11

จัดการกดปุ่มปั่น (มีปุ่มเดียวเท่านั้น ไม่ต้องคิดเยอะ)    แล้วก็ขยับด้ามปั่นขึ้นลง เพื่อให้ปั่นได้ทั่วถึงทั้งกระบอกปั่น   พอได้ความละเอียดของนมเย็นปั่นที่เราชอบ  (ใช้เวลาตั้งแต่เริ่มปั่นจนถึงปั่นละเอียดไม่ถึง 1 นาที)  ก็ปล่อยมือที่กดปุ่มปั่นได้เลยค่ะ 

thai style Iced sweet milk 12

(เวลาปั่น ให้ด้ามปั่นตั้งตรง อย่าเอียงๆ  น๊า)

thai style Iced sweet milk 130

แล้วเราก็จะได้นมเย็นปั่นออกมาหน้าตาแบบนี้เลย  ขอบอกว่าน้ำแข็งเนียนละเอียดมากกกกก เวลาดื่มนี่ไม่มีสะดุดนะคะ  

thai style Iced sweet milk 14

ปั่นเสร็จ ก็ปิดฝากระบอกแล้วถือไปกินที่ไหนก็ได้เลยค่ะ  สะดวกสบายมากๆ 

thai style Iced sweet milk 15

thai style Iced sweet milk 16

หรือถ้าอยากแบ่งให้เพื่อนให้แฟน  เค๊าแก้วนึง เราแก้วนึง  ก็เปิดฝากระบอก แล้วเทใส่แก้วได้เลยนะคะ ^_^ 

thai style Iced sweet milk 17

งานนี้ก็อร่อยหอมหวานกันไปถ้วนหน้าเลยค่า 

14

อย่างที่บอกตอนต้นนะ ว่าพิมจะรีวิวตัวเครื่องปั่นให้ดูด้วย เผื่อใครสนใจ  เครื่องปั่นตัวนี้คือ Summer Magic Handy  รุ่น Fitness Series นะคะ   (คนละตัวกับ 3in1)

thai style Iced sweet milk 01

 ในกล่องก็จะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ 3 ชิ้น คู่มือพร้อมใบรับประกัน และก็สูตรเครื่องดื่มปั่นแบบง่าย ๆ ด้วยค่ะ 

thai style Iced sweet milk 02

 อุปกรณ์ตัวแรก คือ ด้ามจับหรือตัวเครื่องนะคะ  เป็นสีชมพูพาสเทลสวยงามมาก (ถ้าจำไม่ผิด เหมือนมี 3 สี คือ ชมพู เขียว ฟ้าค่ะ)   อุปกรณ์ตัวนี้ห้ามเอาไปล้างน้ำเด็ดขาด  เวลาใช้แล้วเลอะให้ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาด ๆ ใช้ทำความสะอาดได้เลยนะคะ 

thai style Iced sweet milk 03

อุปกรณ์ตัวที่สองคือหัวปั่นเป็นแสตนเลส ตรงปลายหัวจะมีใบมีดอยู่ คมมาก เวลาล้างระวังนิดนึงค่ะ  หรือถ้าเอาง่ายหลังจากปั่นเสร็จยังไม่ต้องถอดแยกตัวเครื่องกับหัวปั่น แต่ให้เอาไปปั่นต่อในกระบอกที่มีน้ำเปล่า  ปั่นแค่แป๊บเดียว  เปลี่ยนน้ำ 2 ครั้ง  ก็จะได้หัวปั่นที่สะอาด เราก็ถอดหัวปั่นออกไปวางพักในตะกร้าคว่ำจานให้สะเด็ดน้ำ ส่วนตัวเครื่องก็เอาผ้าสะอาดชุบน้ำเช็ดไปนะคะ

thai style Iced sweet milk 04

 เวลาใช้งาน ก็เอาตัวหัวปั่นกับตัวด้ามจับมาประกอบกันแบบนี้  แค่หมุนให้เข้าล๊อคกัน ก็ใช้งานได้แล้วค่ะ 

thai style Iced sweet milk 05

 ส่วนอุปกรณ์ตัวสุดท้าย ก็คือ กระบอกปั่นนะคะ  เป็นกระบอกพลาสติคแข็งแรงทนทานทีเดียว พิมลองทำตกหลายทีแล้ว แต่ไม่แตกค่ะ  (บังเอิญหล่นนะคะ ไม่ได้ตั้งใจโยน แฮ่ๆ) 

thai style Iced sweet milk 06

แล้วก็ตรงฝากระบอก จะมีช่องสำหรับใส่หลอดอันใหญ่ ๆ หรือยกดื่มได้ด้วย  สะดวกสบายมากๆ  ไม่ต้องเปิดฝาก็ทานได้ เหมาะสำหรับการพกพาออกไปทานนอกบ้านนะคะ 

thai style Iced sweet milk 131

เครื่องปั่นตัวนี้เท่านี้พิมได้ลองแล้ว ใช้ปั่นน้ำแข็ง  ปั่นผักผลไม้แช่แข็ง  หรือทำสมูทตี้ได้สบาย ๆ เลยค่ะ    ปกติพิมชอบเอามาปั่นผักใบเขียวกับผลไม้แช่แข็งกินตอนเช้า ๆ ช่วยเรื่องขับถ่ายได้ดีเลย   (ไว้เดี๋ยวจะเอาสูตรผักใบเขียวปั่นมาฝาก  แต่รสชาติมันจะกินลำบากนิดนึงนะคะ ^_^)   แล้วก็ใช้งานง่าย ล้างง่ายด้วย ใครสนใจก็ลองไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ >> ที่นี่ >>   และถ้าใครอยากสั่งมาลองใช้  ก็ไปดูได้ที่ >> 2010Megastore.com   เห็นว่าตอนนี้ (ตุลา 62) นอกจากจะ Sale  เหลือ 890 บาทแล้ว ยังซื้อ 1 เครื่องแถม 1 เครื่องอีกด้วยค่ะ   ใครอยากได้ก็ไว ๆ เลยน๊า ช้าอาจของหมดได้จ้า

thai style Iced sweet milk 07



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก