header



สวัสดีค่า มาค่ะมา วันนี้พิมจะมารีวิวเปิดกล่องเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวตัวนึงให้เพื่อนๆ  ได้ดูกัน  เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่พิมว่าน่าสนใจดี ทำได้หลากหลายอย่างมากในเวลาเดียวกัน  แต่จะเป็นอะไรนี่ ตามพิมมาเลยนะคะ ^_^ 

 พูดถึงอาหารเช้าแล้วเนี่ย พิมเชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่ได้ทำท่านเอง เพราะไม่มีเวลาเน๊าะ  บางคนที่ทำงานไกล  บางคนที่เรียนไกล  บางคนเช้า ๆ มีกิจกรรมต้องทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน  ครั้นจะไปผัดข้าว จุดแก๊ส/เปิดเครื่องต้มกาแฟ  ทอดไข่ดาว  ทอดไส้กรอก  เวลามันก็อาจจะไม่พออ่ะค่ะ

แต่ถ้าเรามีเครื่องใช้ไฟฟ้าสักเครื่อง ที่เราสามารถต้มกาแฟ  ทอดไข่ดาว ทอดไส้กรอก  ปิ้งขนมปัง  หรือทำอาหารแบบง่ายๆ  ได้ในเครื่องเดียวกันเลยเนี่ย มันก็คงจะโอเคมากๆ เน๊าะคะ  เพราะงั้นวันนี้พิมก็เลยจะมารีวิวเปิดกล่องเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวนึงให้ได้ดูกัน รับรองว่าน่าสนใจค่ะ ^_^

เครื่องใช้ไฟฟ้าตัวนี้เนี่ย ชื่อภาษาไทยคือ เครื่องทำอาหารเช้า  ส่วนชื่อภาษาอังกฤษคือ   Magic Morning ของแบรนด์ Summer  นะคะ 

magic morning review 01

magic morning review 03

 เมื่อเราแกะกล่องออกมาเนี่ย ก็จะพบว่าอุปกรณ์ในกล่องประกอบไปด้วย ตัวเครืื่องขนาดความจุ 9 ลิตร  ที่กรองกาแฟ  หม้อต้มกาแฟ  กระทะเคลือบ  ฝาแก้ว  ตะแกรง และก็ถาดรองอบขนมปังอ่ะค่ะ 

magic morning review 04

ทีนี้หลายคนอาจจะสงสัยล่ะว่า  แล้วเจ้าเครื่องนี้ทำอะไรได้บ้างนะคะ

เริ่มกันที่ในตัวเครื่องเลย .... ก็จะสามารถเอาขนมปังเข้าไปปิ้งให้กรอบหอม  อบพิซซ่าชิ้นเล็ก ๆ ได้  ทำขนมปังทูน่าชีสได้  อบพวกมะเขือเทศ มะเขือม่วง พริกหวานยัดไส้ได้  (มีสูตรให้ตอนท้ายรีวิวนี้)  รวมไปถึงอุ่นอาหารอย่างไก่ทอด นักเกต เฟรนด์ฟรายส์ที่แช่ตู้เย็นให้กลับมากรอบได้ด้วยอ่ะค่ะ  

001

ต่อมาในกระทะด้านบน  ที่เป็นกระทะเคลือบ ถอดออกไปล้างได้ง่าย ๆ ^_^  ปกติพิมก็จะเอาไว้ทอดไข่ดาว แฮม ไส้กรอก  แพนเค้ก  ไข่เจียวแบบไม่ใส่น้ำมัน  ประมาณนี้นะคะ  แต่จริง ๆ แล้ว  เอาไว้ผัดอาหารที่ไม่มีน้ำ อย่างข้าวผัด ผัดซีอิ๊ว พวกนี้ก็ได้  ไม่ติดกระทะเลยอ่ะค่ะ  แถมถ้าต้องการให้อาหารสุกไว้ หรือผัดเสร็จแล้วยังไม่ได้ตักใส่จานเลย แต่กลัวอาหารโดนลมแล้วแห้ง ก็มีฝาแก้วไว้ให้เราครอบอาหารด้วยนะคะ 

magic morning review 06

และส่วนสุดท้าย คือ ส่วนต้มกาแฟ   เค้าก็จะมีหม้อกาแฟ  มีที่กรองกาแฟที่สามารถถอดล้างได้มาให้ด้วย   เวลาเราจะต้มกาแฟ เราก็แค่ใส่กาแฟคั่วบดลงไปในที่กรอง  แล้วก็ใส่น้ำลงไปที่กล่องด้านหลังตามจำนวนแก้วกาแฟที่อยากได้  เช่น 1 แก้ว 3 แก้ว เน๊าะคะ  จากนั้นก็กดปุ่มให้เครื่องต้มกาแฟทำงาน  แล้วภายในเวลาแค่ 1 นาที เราก็จะได้กาแฟดำหอม ๆ พร้อมดื่มแล้วอ่ะค่ะ   ซึ่งเพื่อนๆ  จะเอาออกมาเติมนม เติมน้ำตาล เติมค๊อฟฟี่เมตเพิ่ม ก็ตามที่ชอบเลยค่า

magic morning review 08

magic morning review 09

ที่สำคัญคือเจ้าเครื่องทำอาหารเช้าตัวนี้เนี่ย สามารถทำงานได้พร้อม ๆ กันทั้งสามส่วนที่ิพิมบอกไปด้านบนเลยนะคะ    ซึ่งเราอาจจะต้มกาแฟให้พ่อบ้าน ทอดไข่ดาว ไส้กรอก  ปิ้งขนมปังให้ลูก  ทำมะเขือเทศยัดไส้อบให้ตัวเอง  เพราะงั้นแล้วเนี่ย  ก็เลยจะทำให้เราประหยัดเวลาในการทำอาหารไปได้เยอะ  ไม่ต้องใช้เตาโน่นนี่มากมาย  เก็บล้างก็น้อยอ่ะค่ะ   แถมระบบการทำงานของเครื่องก็ไม่มีอะไรซับซ้อน   มีปุ่มให้เลือกว่าจะใช้ไฟแบบไหน  ไฟบน  ไฟล่าง หรือทั้งสองไฟพร้อมกัน  แล้วก็มีปุ่มกดให้เครื่องทำกาแฟทำงาน   เท่านี้เอง ........ ถือได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจเลยอ่ะค่ะ 

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็ลองไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้  >> ที่นี่ <<  เลยนะคะ 

12

ก่อนจะจากกันไปในรีวิวนี้ พิมก็มีสูตรการทำอาหารที่ใช้เครื่องตัวนี้ มาให้เพื่อน ๆ ได้ไปลองทำกัน  รับรองว่าง่าย และก็ออกมาอร่อยสไตล์ครัวบ้านพิมเลยค่า ^_^

ไข่กระทะ คลิ๊กดูสูตรและวิธีทำ >> ที่นี่ <<

pan fried egg 05

ขนมปังทูน่าชีส  คลิ๊กดูสูตรและวิธีทำ >> ที่นี่ <<

baked tuna bread with cheese 14

มะเขือเทศยัดไส้อบ คลิ๊กดูสูตรและวิธีทำ >> ที่นี่ <<

baked egg and tomato 03

มินิพิซซ่า คลิ๊กดูสูตรและวิธีทำ >> ที่นี่ <<

english muffin pizza 16



ครัวบ้านพิม on Facebook

สมาชิก